X

สงขลา ป.ป.ส. ยึดยาไอซ์ 300 กก.ซุกรถ 10 ล้อ เตรียมขนผ่านด่านสะเดาไปมาเลย์

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ตามรอยนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ ตรวจยึดยาไอซ์จำนวน 300 กิโลกรัม ขณะซุกในรถสิบล้อในลานขนถ่าย เตรียมส่งออกข้ามไปยังประเทศมาเลเซีย

วันที่ 31 กรกฎาคม 2576 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงผลการปฏิบัติการบูรณาการร่วม ระหว่าง สำนักงาน ป.ป.ส. กับ กองพันข่าวกรองทางทหาร (ขกท.), ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพเรือ บก.ส่วนควบคุมส่วนหน้า ชปพ.ศอ.ปส.ทร. (นสร.กร.), กรมทหารสารวัตรทหารอากาศ (สห.ทอ.), กรมทหารราบที่ 5, ศุลกากรภาคที่ 4 (ด่านศุลกากรสะเดา) และ สถานีตำรวจภูธรสะเดา ตรวจยึดไอซ์ 300 กก. บริเวณซอยไทยจังโหลน 22 หมู่ที่ 7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก สำนักงาน ป.ป.ส. และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามพฤติการณ์นักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ (อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา) ซึ่งมีพฤติการณ์ประสานงานจัดหายาเสพติด (ไอซ์) และลำเลียงไปส่งยังปลายทางประเทศมาเลเซีย จนกระทั่งสืบสวนทราบว่า นักค้ายาเสพติดดังกล่าวเตรียมลักลอบลำเลียงไอซ์จำนวนมากไปยังประเทศมาเลเซียในห้วงปลายเดือนกรกฎาคม 2567

ตนจึงสั่งการให้ นายปฤณ เมฆานันท์ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด ประสานและแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย (Narcotics Crime Investigation Department : NCID) และมอบหมายเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ติดตามพฤติการณ์เครือข่ายดังกล่าวอย่างใกล้ชิดต่อเนื่องหลายสัปดาห์

จนกระทั่งวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยทำการนำกล่องโฟมต้องสงสัยใส่รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อนิสสัน UD สีเขียว สัญชาติมาเลเซียหมายเลขทะเบียน BNT 9692  ซึ่งเชื่อว่าภายในกล่องโฟมดังกล่าวเป็นยาเสพติด จึงแสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น จากการตรวจค้น พบ ไอซ์ บรรจุในถุงสีน้ำเงินน้ำหนักรวม 300 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องโฟม จำนวน 13 ใบโดยกลุ่มผู้ต้องสงสัยให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากนายเบ็นซ์ ให้นำกล่องโฟมไปส่งยังปลายทางที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผล ทำการตรวจค้นบ้านพักอาศัยของนายเบ็นซ์ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สามารถตรวจยึดทรัพย์สิน อาทิเช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เจ็ตสกี อาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน สมุดบัญชีธนาคาร รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้นายเบ็นซ์ อยู่ระหว่างการหลบหนี

ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส. จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ นายเบ็นซ์ (ผู้สั่งการในการรับยาเสพติด ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ) และติดตามกลับมาดำเนินคดีให้ได้ รวมทั้งจะเร่งประสานกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย (Narcotics Crime Investigation Department : NCID) เพื่อสืบสวนขยายผลให้ไปถึงตัวเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในประเทศมาเลเซียต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่ที่มีการจับกุมนั้น เป็นถนนที่อยู่บริเวณท้ายซอย แสงไฟไม่สว่างมาก และไม่ค่อยมีใครสัญจรผ่านในเวลากลางคืน ซึ่งที่ผ่านมาจะมีรถบรรทุกจากประเทศมาเลเซียมาจอดรอรับเพื่อทำการขนถ่ายสินค้าแทบทุกวัน ซึ่งคาดว่าจะเหมาะแก่การขนถ่ายหรือลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามผิดกฎหมายเข้า-ออกประเทศ และยังมีข้อมูลอีกว่า Mr.Muhummad Faridsuam Bin Hatazi อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ 10 ล้อ อยู่ระหว่างการหลบหนีเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด