X

สงขลา ตร.สะเดา รุกชุมชนเป้าหมายยาเสพติด คัดกลุ่มผู้เสพเข้าค่ายตามโครงการฯ นานครึ่งเดือน

สงขลา-สะเดา ตำรวจสะเดารุกคืบโครงการชุมชนบำบัดยาเสพติดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาด เพื่อลดจำนวนผู้เสพและทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด X-RAY คัดกรองกลุ่มผู้เสพเข้าค่ายบำบัดจำนวน 15 คน ระยะเวลา 15 วัน

2 สิงหาคม 2567 ที่ศาลาเอนกประสงค์ชุมชนบ้านไพร ตำบลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พันตำรวจเอก สุรจิต เพชรจอม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสะเดา น.ส.สุดารัตน์ บัวเนียม ปลัดอำเภอสะเดา / ผู้แทนนายอำเภอสะเดา  ได้จัดพิธีเปิดค่ายกิจกรรมบำบัดผู้เสพ (CBTx) ตาม โครงการชุมชนบำบัดยาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  หัวหน้าชุมชน ประชาชน และผู้ที่เข้ารับการบำบัดเข้าร่วมในพิธีประมาณ 100 คน

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้ มอบหมายให้ สถานีตำรวจภูธรสะเดา ดำเนินงาน “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล” เพื่อลดจำนวนผู้เสพและทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อสร้างความร่วมมือและสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านและชุมชน

 

ซึ่งสถานีตำรวจภูธรสะเดาได้คัดเลือก ชุมชนบ้านไพร ต.สะเดา อ.สะเดา จ,สงขลา เข้าร่วมโครงการฯ เนื่องจากพบว่าชุมชนบ้านไพร ยังมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่ และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาในหมู่บ้าน ที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านโดยเร่งด่วน

ทั้งนี้การปฏิบัติงานตามโครงการฯ มี 3 ขั้นตอน คือขั้นเตรียมการ ขั้นปฏิบัติการ และขั้นส่งต่อความยั่งยืน ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นการปฏิบัติการ โดยชุดปฏิบัติการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนฯได้เข้าดำเนินการในพื้นที่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และคณะกรรมการชุมชนบ้านไพร

 

ได้ร่วมกันทำการ X-RAY เพื่อค้นหาผู้เสพในชุมชน ซึ่งได้ผู้เสพที่สมัครใจเข้ารับการบำบัด ทั้งชายและหญิง รวม 15 คน ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆสำหรับผู้ที่เข้ารับการบำบัด เช่นมีการออกกำลังกาย ฝึกแถว กิจกรรมจิตอาสา รับฟังการบรรยาย กิจกรรมต่างๆในกลุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุมชนสัมพันธ์ เป็นผู้ควบคุมดูแล ทั้งนี้กิจกรรมการเข้าค่ายบำบัด ใช้ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1- 15 สิงหาคม 2567

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด