X

สงขลา โจรลักฝาปิดคูระบายน้ำ ขายร้านรับซื้อของเก่า 250 บอกหาเงินค่าน้ำมันรถกลับบ้าน

สงขลา สะเดา สาวโพสต์คลิปลงสื่อ ฝาปิดคูระบายน้ำถูกมือดีขโมย ผ่านไปเพียงข้ามวันพบกลับมาวางไว้ที่เดิม หลังจากถูกนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในราคา 250 บาท และสามารถหาคนลงมือได้ สารภาพจะนำเงินไปเป็นค่าน้ำมันรถกลับบ้าน

27 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าหลังจาก น.ส.พบพร หมื่นจูม อายุ 42 ปี โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดลงสื่อโซเชี่ยล (เฟซบุ๊กส่วนตัว) หลังจากถูกมือดีขโมยแผ่นเหล็กฝาปิดคูระบายน้ำ ขนาดประมาณ 30×30 นิ้ว  เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 531 / 53 ลานบ่อปลาวีเจ หมู่ที่ 7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ช่วงเวลาประมาณ 09.46 วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยหลังจากที่โพสต์ไปเพื่อนๆต่างช่วยเเชร์ เเละเเสดงความคิดเห็นต่างๆ จนกระทั่งวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ก็พบว่าเหล็กฝาปิดคูระบายน้ำดังกล่าว ถูกนำมาวางไว้ที่เดิม ซึ่งสร้างความประหลาดใจพอสมควร

น.ส.พบพรฯ บอกว่าในวันที่แผ่นเหล็กปิดคูระบายน้ำถูกขโมย ตนเองได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีรถยนต์กระบะสีดำเวียนมาก่อน หลังจากนั้นคนก่อเหตุซึ่งเป็นผู้ชายได้เดินมานั่งที่ม้าหินอ่อนหน้าบ้าน ประมาณ 2-3 นาที ก็ได้ยกเอาแผ่นเหล็กฝาปิดคูระบายน้ำไป

ทั้งนี้ตนเองจะไปเเจ้งความเเต่ยังไม่ว่าง เลยนำคลิปไปโพสต์ จนกระทั่งพบว่าแผ่นเหล็กถูกนำกลับมาวางไว้ที่เดิม ดูกล้องวงจรปิดประมาณช่วงบ่ายโมงวันที่ 26 ส.ค. ส่วนตัวคิดว่าคนร้ายคงกลัวความผิด หรือคนรับซื้ออาจเห็นโพสต์ดังกล่าว จึงนำมาคืนเพราะไม่อยากตกเป็นผู้ต้องหารับของโจร

โดยระหว่างที่ น.ส.พบพรฯ ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวฯ นายสมคิด บิลหรีม เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทต.สำนักขาม ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมบอกว่าตนเองเป็นคนประสานเเละติดตามหาคนขโมยมาได้ หลังจากมีคนติดต่อพร้อมให้ข้อมูลมา ดูโพสต์ https://www.facebook.com/share/p/4smsoG18Ddc7qUeo/?mibextid=oFDknk

“ซึ่งพบว่าเป็นชายอายุ 40-50 ปี  สารภาพว่าที่ลงมือก่อเหตุเพราะต้องการหาเงินเป็นค่าน้ำมันรถกลับบ้าน โดยได้นำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าเเห่งหนึ่งในพื้นที่ ราคา 250 บาท ทั้งนี้ได้เดินทางมาหาเพื่อน 4-5 วันเเล้วเพื่อที่จะหาทำเลที่ขายน้ำชา และโรตี แต่หาทำเลไม่ได้ จนเงินที่มีติดตัวหมด จึงตัดสินใจลงมือขโมย”

นายสมคิดฯยังบอกอีกว่า จากการสอบถามเพื่อนๆของชายคนดังกล่าว ทราบว่าไม่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน ตนเองรู้สึกสงสารจึงให้เงินไป 300 บาท เพื่อเป็นค่าน้ำมันให้กลับบ้าน   หลังจากที่พูดคุยเเละตักเตือนไม่ให้ทำความผิดอีก หรือลักขโมยของใครอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด