X

สงขลา มาเลย์เพียบ!!! ทะลักข้ามด่านสะเดาร่วมงานไบค์ฯ และท่องเที่ยวช่วงหยุดยาววันชาติ

สงขลา – สะเดา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทะลักเข้าด่านสะเดา เนื่องในวันหยุดยาวรวมถึงวันชาติของประเทศมาเลเซีย หรือที่ชาวมาเลเซีย เรียกกันว่า Merdeka Day ซึ่งตรงกับวันที่ 31 สิงหาคมของทุกปี รวมทั้งร่วมงาน “THAI – MALAY BIKE WEEK 2” ธุรกิจโรงเเรมมีเฮยอดจองห้องพักเต็มหลายเเห่ง

หลั่งไหลร่วมงานไบค์

30 สิงหาคม 2567 ด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เนื่องในวันหยุดยาว และวันชาติ (Malaysia’s National Day) หรือที่ชาวมาเลเซีย เรียกกันว่า “Merdeka Day” ซึ่งตรงกับวันที่ 31 สิงหาคม ของทุกปี

หน้าอาคารขาเข้าค่อนข้างโล่ง

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาผ่านด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัวใช้รถยนต์ส่วนตัว เพื่อมาท่องเที่ยวและจับจ่ายซื้อสินค้าในจังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียง

นอกจากนี้บริเวณด่านฯยังคลาคล่ำไปด้วยรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก และรถบิ๊กไบค์ ที่ออกมาร่วมงาน “THAI – MALAY BIKE WEEK 2” ซึ่งภาคเอกชนเป็นผู้จัดขึ้นในเมืองท่องเที่ยวชายแดนระหว่างวันที่ 30-31 ส.ค.นี้ ซึ่งมีข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ด่านสะเดาว่าตั้งแต่เริ่มเปิดด่านฯมีรถจักรยานยนต์ รถบิ๊กไบค์ ผ่านเข้ามาแล้วกว่า 500 คัน และยังทยอยมากันเรื่อยๆ

นักท่องเที่ยวชาวมาเลย์กลุ่มนี้บอกว่าหลังจากร่วมงานไบค์ ก็จะไปเที่ยวต่อที่ อ.หาดใหญ่

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา (สะเดา) บอกว่าได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเอกสารการเดินทางและการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ช่วงวันหยุดยาว ซึ่งตัวเลขเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางผ่านด่านสะเดาเข้ามากว่า 9,000 คน สำหรับในวันนี้คงไม่ต่ำกว่า 10,000 คน และคาดการณ์ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันชาติของมาเลเซีย จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทะลักเข้ามาราว 20,000 คน

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่บอกว่า ต้องการที่จะมาร่วมงาน“THAI – MALAY BIKE WEEK 2” หลังจากนั้นจะเดินทางไปเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศในวันจันทร์ที่ 1- 2 กันยายน

รอทำเอกสารรถเเน่นเต็มพื้นที่

ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวนี้คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดใน จ.สงขลา จำนวนมหาศาล รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียง สำหรับเมืองชายแดนด่านนอกประตูสู่ประเทศไทย มีผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมแห่งหนึ่งบอกว่า จำนวนห้อง 150 ห้อง ถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มรวม 2 วัน ( 30-31ส.ค.) รวมถึงโรงแรมอื่นๆอย่างเช่นโรงแรม พี พี โฮเต็ล ซึ่งมีห้องเกือบ 200 ห้อง ก็ถูกจองเต็มแล้วเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด