X

สงขลา นายอำเภอสะเดามอบเงินจากงานวิ่งฯ กว่า 4 แสนบาท ให้กลุ่มเปราะบางและกิ่งกาชาด

สงขลา-สะเดา  นายอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ส่วนราชการ ภาครัฐเอกชนในพื้นที่อำเภอสะเดา ส่งมอบเงินสมทบทุนที่เหลือหลังจากหักค่าใช้จ่ายในงาน สะเดามาราธอนฮาล์ฟ ครั้งที่ 1 กว่า 4 แสนบาท ให้กลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ และ นักเรียน และกิ่งกาชาดอำเภอสะเดา มีผู้ประสานงานการจัดงานจากประเทศมาเลเซียร่วมเป็นสักขีพยาน

วานนี้ ( 26 ก.ย.67)  ที่ศาลาประชาคม อ.สะเดา จ.สงขลา นาย วิเชษต์ สายกี้เส้ง นายอำเภอสะเดา ร่วมกับ ภาครัฐภาคเอกชนในพื้นที่อำเภอสะเดา  มอบเงินช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ซึ่งคัดเลือกมาจากหมู่บ้านและเขตเทศบาลฯในพื้นที่จำนวน 103 ราย จำนวนรายละ 1,500 บาท  และอีกส่วนหนึ่งที่เหลือมอบเป็นเงินสมทบให้กับกิ่งกาชาด เพื่อไปมอบต่อให้กับกลุ่มผู้เปราะบางใน อ.สะเดา  รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 4 แสนบาท

นายอำเภอสะเดา บอกว่าสำหรับเงินทั้งหมดหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว ที่ได้จากการจัดโครงการเดิน – วิ่งข้ามประเทศ ไทย – มาเลเชีย สะเดามาราธอนฮาล์ฟ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมหรือนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย กว่า 1,800 คน ทั้งนี้กิจกรรมจัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ภายใต้สโลแกน “Sadao Half Marathon Through Thailand and Malaysia Border Crossing Points” 

นายอำเภอสะเดา บอกเพิ่มเติมอีกว่าการจัดงานในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เนื่องจากได้รับผลตอบรับและความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ข้าราชการ บริษัทห้างร้าน รวมถึงองค์กรปกครองท้องถิ่นที่อยู่ในพื้นที่ พี่น้องประชาชน ชมรมวิ่ง สื่อมวลชนทุกแขนง

มีรายงานว่าการจัดงานเดินวิ่งในวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการวิ่งผ่านด่านสะเดาเข้าไปยังประเทศมาเลเซียอีกด้วย โดยได้รับการประสานงานระหว่างประเทศจาก ตวน ฮาจิ ไซนอล อาบีดีน บิน โมฮัมหมัด SDK., AMK., BKM., PJK.  อัมโน รองหัวหน้ากองกุบังปาซู (การเมือง) รองประธานกรรมการ บุคคลแกนนำ PIBKS แห่งชาติฯ ซึ่งได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย พร้อมบอกว่ากิจกรรมที่ผ่านมา รัฐบาลของประเทศมาเลเซียได้แสดงความชื่นชมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด