X

สงขลา “นายกไพเจน”ทุ่มงบเพื่อคุณภาพชีวิตของคนสงขลา มอบรถเเพทย์ฉุกเฉิน 10 คัน

สงขลา-สะเดา ชาวสงขลาอุ่นใจ ไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ย้ำต้องดูแลระบบการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อคุณภาพชีวิตของคนสงขลา มอบรถ 1669 หรือรถแพทย์ฉุกเฉินให้กับตัวแทนของท้องถิ่น และมูลนิธิฯ รวม 10 คัน

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางปิยนันท์ สิงห์ทอง รองปลัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา รักษาการปลัด อบจ.สงขลา ร่วมลงนาม (MOU) บันทึกข้อตกลงร่วมมือกันจัดทำบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้านสาธารณสุข (ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน)

เพื่อร่วมให้บริการสาธารณะด้านการแพทย์ฉุกเฉินร่วมกับ 10 หน่วยงานประกอบด้วย เทศบาลตำบลบ้านหาร เทศบาลตำบลควนลัง เทศบาลตำบลเทพา เทศบาลตำบลชะแล้ องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อดาน เทศบาลตำบลบ้านนา องค์การบริหารส่วนตำบลจะแหน องค์การบริหารส่วนตำบลป่าชิง  และองค์การบริหารส่วนตำบลปลักหนู 

ซึ่งการบันทึกข้อตกลงดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน ในอันที่จะเข้าถึงการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน ในภาวะสาธารณภัย และเจ็บป่วยได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดการสูญเสียชีวิตของพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ อบจ.สงขลาได้ดำเนินการจัดซื้อรถพยาบาลพร้อมครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ประจำปีงบประมาณ 2566 ให้กับหน่วยปฏิบัติงานการแพทย์ฉุกเฉินในจังหวัดสงขลา เพื่อบูรณาการงานการแพทย์ฉุกเฉินกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ สมาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บริการแก่ผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนที่เจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถเข้าถึงการบริการ การแพทย์ฉุกเฉินในภาวะปกติ และสาธารณะภัยได้อย่างทั่วถึง

พร้อมกันนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากบริษัท ที.เค.ดี. ไฟเบอร์ จำกัด ในการส่งวิทยากร มาฝึกอบรมให้ความรู้ในการใช้รถพยาบาล พร้อมครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับหน่วยปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน ณ อาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริการบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

นายกไพเจนฯ บอกว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ลงนามให้ความร่วมมือด้านบริการการแพทย์ฉุกเฉินให้กับ สมาคม มูลนิธิ เทศบาลฯ อบต.ในท้องถิ่นต่างๆในพื้นที่จังหวัดสงขลา 10 หน่วยงานด้วยกัน วันนี้ อบจ.สงขลาจึงได้มอบรถ 1669 หรือรถแพทย์ฉุกเฉินให้กับตัวแทนของท้องถิ่น และมูลนิธิฯ รวมทั้งหมด 10 ค้น

ซึ่งของท้องถิ่นมีท่านนายกมารับด้วยตัวเอง นี่คือบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ที่ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้อรถแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อมอบให้กับท้องถิ่นในการดูแลพี่น้องประชาชน ในกรณีเกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วยที่ต้องได้รับการปฐมพยาบาลโดยเร็ว  โดยทาง อบจ.สงขลาจะมีเจ้าหน้าที่มาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ต่างๆภายในรถแพทย์ฉุกเฉิน ที่จะช่วยชีวิต ซึ่งจะมีครบถ้วนตามมาตรฐานทางแพทย์ฉุกเฉิน 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด