X

สงขลา รับผู้ว่าฯคนใหม่ มือมืดนำป้ายผ้าเขียนข้อความไม่เอา ปิดเกลื่อนพื้นที่กว่า 10 จุด

สงขลา –สะเดา พบป้ายผ้าเขียนข้อความต่อต้านหรือไม่ยอมรับผู้ว่าราชการคนใหม่ ของจังหวัดสงขลา ติดตามที่สาธารณะกว่า 18 จุด ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา อำเภอสิงหนคร อำเภอสทิงพระ และในอำเภอหาดใหญ่ ในขณะนี้ยังไม่ทราบกลุ่มผู้ที่ติดป้ายและเป้าหมาย

9 ตุลาคม 2567 จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้ ( 8 ตุลาคม ) มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงกระทรวงมหาดไทย จำนวน 25 นาย โดยให้ นายโชตินรินทร์ เกิดสม พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และให้มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

ซึ่งหลังมีคำสั่งแต่งตั้ง ในพื้นที่จังหวัดสงขลาพบว่ามีป้ายผ้าปริศนาถูกมือดีนำไปแขวนไว้ตามใต้ป้ายบอกทาง ศาลาริมถนนหลายสาย และบนสะพานลอย ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา อำเภอสิงหนคร อำเภอสทิงพระ และอำเภอหาดใหญ่ โดยข้อความภายในป้ายมีลักษณะต่อต้านและไม่เห็นด้วยที่มีการแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่ เช่น “สงขลาไม่ใช่ที่ทดลองของผู้ว่าฯ” “อยู่ชุมพรชาวบ้านเอือมระอา”  “สงขลาไม่เอาโชตินรินทร์” “ คนสุราษฎร์ฯ แต่คนสุราษฎร์ไม่เอา”

ทั้งนี้ภาพถ่ายป้ายปริศนาดังกล่าว ได้ถูกแชร์ผ่านโลกออนไลน์และวิพากษ์วิจารณ์ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมาชาวจังหวัดสงขลาเห็นว่าผู้ที่มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จะมาทำหน้าที่ ได้ 1-2 ปี เพื่อรอเกษียณอายุราชการเท่านั้น ทำให้จังหวัดขาดการพัฒนาพื้นที่ ประชาชนในจังหวัดสงขลาขาดโอกาส ต่างไปจากจังหวัดอื่น ๆ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ตรวจสอบจุดที่มีการติดป้ายผ้าซึ่งพบว่ามีการปลดป้ายผ้าดังกล่าวออกแล้วเกือบทั้งหมด  มีเพียงเศษเชือกสีเเดงที่สำหรับผูกป้ายติดอยู่  ส่วนที่สะพานลอนข้ามถนนบริเวณหน้าวิทยาลัยการอาชีพสิงหนคร พบว่ายังมีป้ายผ้าหลงเหลืออยู่ โดยทางอำเภอสิงหนคร ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาผู้ที่นำป้ายผ้าต่อต้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลามาปิดเเล้ว

ส่วนสาเหตุที่มีการติดป้ายผ้าต่อต้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาตามจุดต่างๆนั้น คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนก่อนๆ ในการแก้ไขปัญหาทะเลสาบสงขลา รวมทั้งการย้ายผู้ว่าที่ไม่ใช่คนสงขลามาแก้ปัญหาในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งนักวิชาการ นักธุรกิจและกลุ่มผู้ประกอบการเดินเรือในทะเลสาบสงขลา ที่หลายคนมองว่าเป็นเกมการเมือง เนื่องจากผู้ว่าฯคนใหม่มีความสนิทสนมกับรองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในปัจจุบัน

เหลือเพียงเชือกที่ใช้ผูก

สำหรับ นายโชตินรินทร์  เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่ ปัจจุบันอายุ 56 ปี เป็นชาวอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์ และปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ บ้านพักอยู่ที่ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เคยดำรงตำแหน่ง -นักวิเคราะห์นโยบายและแผน กองโครงการเศรษฐกิจ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ,หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ,หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี , ผู้ตรวจราชการ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย

ป้ายถูกปลดออกเเล้ว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ,รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ,ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 , รองปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง และผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด