X

แห่ประลองความอึดแข่งลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกที่บุรีรัมย์

ปชช.นักท่องเที่ยวกว่า 200 คนร่วมประลองอึดแข่งกินลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 ที่บุรีรัมย์  ทั้งเพื่ออนุรักษ์สืบสานตำนานการกินลูกชิ้นที่ไม่เหมือนใคร โดยการยืนกินที่ร้านและจิ้มน้ำจิ้มในหม้อเดียวกัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมการกินที่มีมานานกว่า 50 ปี ทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด

(7 ม.ค.61) จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับสมาคมท่องเที่ยวจังหวัด สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา  และเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จัดงาน “เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก” ครั้งที่ 2 ที่บริเวณหอนาฬิกา หลังสถานีรถไฟ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เพื่ออนุรักษ์สืบสานตำนานการกินลูกชิ้นที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน โดยการยืนกินที่ร้านและจิ้มน้ำจิ้มในหม้อเดียวกัน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมการกินที่มีมานานกว่า 50 ปี อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดในอีกทางหนึ่งด้วย โดยการจัดเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ได้มีเยาวชน ประชาชนทั่วไปทั้งชาย-หญิง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ต่างชาติ และแชมป์แข่งกินระดับประเทศ  เข้าร่วมการแข่งขันกินลูกชิ้นกว่า 200 คน เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท   ทัวร์อินโดจีนกับสบายดีทัวร์ 2 ที่นั่ง พร้อมถ้วยรางวัล  ประกาศนียบัตร  และชุดของขวัญ

โดยบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน ทั้งผู้เข้าร่วมแข่งขันที่ออกสเต็บลีลาเต้นตามจังหวะเพลงขณะแข่งขันกินลูกชิ้น แต่งกายชุดย้อนยุคเข้าร่วมแข่งขันด้วย สร้างสีสันให้กับเวทีการแข่งขันเป็นอย่างมาก ท่ามกลางกองเชียร์ส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนานด้วย

นอกจากการแข่งขันลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกแล้ว ภายในงานยังมีร้านลูกชิ้นยืนกินที่อร่อยและขึ้นชื่อของจังหวัด มาจำหน่ายให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ลิ้มรสมากกว่า 20 ร้าน  ทั้งยังมีนิทรรศการตำนานลูกชิ้นยืนกิน  การเดินแบบแฟชั่นลูกชิ้นยืนกิน โดยทีมงาน มิสแกรนด์บุรีรัมย์ และน้องๆจากโรงเรียนฮั้วเคี้ยวสุดน่ารักอีกด้วย  ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมลุ้นเชียร์ ให้กำลังใจผู้เข้าร่วมแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก และยืนกินลูกชิ้นในงานจำนวนมาก   และที่สร้างความสนใจฮือฮาให้กับผู้มาร่วมงาน คือ ลูกชิ้นหมูขนาดยักษ์น้ำหนัก 2–3 กิโลกรัม ที่แม้ค้านำมาวางจำหน่ายภายในงานอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน