X

‘ชาวปากพนัง’ แห่หนุน ‘ราเชน’ ร่วมสานนโยบาย ‘เงินทุนเจ้าบ้าน’ (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ‘ชาวปากพนัง’ แห่รับฟังนโยบายพรรค ทลม. ‘เงินทุนเจ้าบ้าน’ ตัดสินใจลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคในทันที สร้างความฮึกเหิมให้ ‘ราเชน ตระกูลเวียง’ หัวหน้าพรรค ที่ประกาศพร้อมลุยศึกเลือกตั้ง ด้วยนโยบายที่จับต้องได้

วันที่ 17 กันยายน 2565 ที่วัดสระ ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ พร้อมด้วย นายวัฒนา สพสมัย รองหัวหน้าพรรค, นายชายประจักร์ ศิริพันธุ์ เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรคทางเลือกใหม่ ได้ลงพื้นที่ อ.ปากพนัง เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคแก่พี่น้องชาวปากพนัง โดยเฉพาะนโยบาย ‘เงินทุนเจ้าบ้าน’ มาบอกกล่าว เพื่อประกอบการตัดสินใจเข้าร่วมสร้างพรรคการเมืองที่มาจาก ‘ประชาชน’ อย่างแท้จริง

นายราเชน ระบุว่า นโยบาย ‘เงินทุนเจ้าบ้าน’ เป็นนโยบายที่ตอบโจทย์และเข้าถึงคนไทยทั้งแผ่นดินได้ โดยเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนแบบง่าย ๆ เพียงเป็นเจ้าบ้านก็สามารถได้สิทธิทันที ตาม ท.ร.14 (ทะเบียนบ้านที่ใช้สำหรับลงรายการของคนที่มีสัญชาติไทยและคนต่างด้าว ที่มีใบสำคัญ ประจำตัวคนต่างด้าว) สามารถกู้เงินไปใช้จ่ายในครัวเรือนได้จำนวน 36,000 บาท แม้เป็นผู้ที่ติดแบล็กลิสต์ หรือเครดิตบูโร ก็สามารถเข้าถึงเงินทุนนี้ได้

“พรรคทางเลือกใหม่มีความพร้อมเต็มที่ ที่จะนำนโยบายลงไปสู่ประชาชน เพื่อให้พี่น้องคนไทยทั้งประเทศมีชีวิตที่ดีขึ้นสามารถลืมตาอ้าปากได้ แค่เพียงครัวละ 1 คะแนนเสียง ผลักดันนโยบายของพรรคที่จับต้องได้ พร้อมใจกันเดินหน้าเป็นเจ้าของประเทศร่วมกัน”

นายราเชน กล่าวอีกว่า พรรคทางเลือกใหม่ เป็นพรรคการเมืองแรกและพรรคการเมืองเดียว ที่ได้รับอนุญาต ตามรัฐธรรมนูญปี 2560 ให้ลงพื้นที่หาเสียงได้ และอยู่มาจนครบ 4 ปี

ที่ผ่านมา พรรคมีความมั่นคงแข็งแรงมาก และยิ่งจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ไต่ระดับจากพรรคเล็ก ที่มีมากกว่า 80 พรรค มาอยู่ในลำดับที่ 13 ได้ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และมั่นใจว่ารอบนี้จะอยู่ในลำดับต้น ๆ ติด 1 ใน 5 ของพรรคเล็กอย่างแน่นอน ด้วยนโยบายของพรรคที่จะจับต้องได้ ทำให้ประชาชนหันมาสนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน พรรคมีสมาชิกร่วม 30,000 คน และเปิดโอกาสให้พรรคอื่น ๆ มาเข้าร่วมหากยึดมั่นในอุดมการณ์ ‘รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ปกป้องสิทธิประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ’ เพื่อเข้าไปรับใช้และทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติและประชาชน โดยไม่คิดหลอกลวง หวังแค่ให้ได้เข้าไปเป็น ส.ส. มีอำนาจ ด้วยการยุบรวมพรรคการเมือง อย่างที่เคยเป็นข่าวในช่วงที่ผ่านมา

จ.นครศรีธรรมราช เป็นอีกหนึ่งจังหวัดของภาคใต้ ที่ได้เปิดสาขาพรรคอย่างเป็นทางการ เป็นสาขาที่ 13 ตั้งอยู่ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากเคยเปิดสาขาพรรคที่ จ.นราธิวาส ไปก่อนหน้านี้

ซึ่งวันนี้ มีสมาชิกพรรคในพื้นที่เข้าร่วมประชุม และลงมติตั้งสาขาพรรคที่ 13 อย่างเป็นทางการ โดยมี นางจันทร์เพ็ญ เกลี้ยงทอง เป็นประธานสาขาพรรค

นายราเชน ยืนยันว่า พรรคพร้อมลุยเดินหน้าเปิดสาขาพรรคทั่วประเทศ ซึ่งในภาคใต้ นอกจาก จ.นราธิวาส และนครศรีธรรมราช แล้ว ยังจะไปเปิดสาขาอีกหลาย ๆ จังหวัด เช่น ที่ จ.พัทลุง จ.ตรัง รวมถึงภาคอื่น ๆ ที่พร้อมเปิดสาขาในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ชาวบ้านใน อ.ปากพนังและใกล้เคียง แห่เข้ารับฟังนโยบายของพรรคทางเลือกใหม่ และพากันชื่นชอบหลังได้รับฟังนโยบายดังกล่าว กระทั่งตัดสินใจเข้าร่วมลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคทันที หลังจัดตั้งสาขาพรรค ที่ อ.ปากพนัง ในวันนี้

 

บรรยากาศการประชุมลงมติและการรับสมัครสมาชิกพรรคที่คับคั่ง และเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ได้สร้างความมั่นอกมั่นใจให้ นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ และผู้บริหารพรรค มากยิ่งขึ้น หลังตัดสินใจลงมาปักธงในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมจะลุยศึกการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ด้วยความมุ่งมั่น

นอกจากนี้ นายราเชน ยังทิ้งท้ายหลังให้สัมภาษณ์ว่า เร็ว ๆ นี้ จะมีข่าวใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้นคงต้องติดตามกันต่อไป แต่แว่ว ๆ มาว่า อาจจะมีผู้สมัครของพรรคใหญ่พรรคหนึ่ง ในพรรคร่วมรัฐบาล จะโยกย้ายเข้ามาร่วมสร้างทัพกับพรรคทางเลือกใหม่ ในศึกการเมืองหน้านี้ 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน