X

นครฯ – ระทึก! ‘ชายคลั่งยา’ ควงปืน 2 กระบอก จะบุกชิงตัวลูกวัย 7 ขวบที่โรงเรียน

นครศรีธรรมราช : ลามถึงเมืองคอน ตำรวจรวบชายคลั่งยาเสพติด หลังทะเลาะกับภรรยา พกปืน 2 กระบอก หวังชิงตัวลูกที่โรงเรียน จนชาวบ้านแตกตื่น รีบรับลูกกลับบ้าน หวั่น เกิดเหตุซ้ำรอยหนองบัวลำภู

วันที่ 7 กันยายน 2565 พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผู้กำกับการ สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจเข้าปิดล้อมพื้นที่ หลังรับแจ้งเหตุ ชายลักษณะควบคุมสติไม่ได้ เดินยิงปืน บริเวณใกล้โรงเรียนสุวรรณโฆษิต ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ พบชายอายุประมาณ 25-30 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อเชิ้ตไม่ติดกระดุม กำลังหาทางปีนกำแพงเข้าไปในโรงเรียน และยิงปืนข่มขู่เสียงดังสนั่น 4 นัดซ้อน จนและนักเรียนพากันตื่นตกใจและหวาดกลัว วิ่งหลบหนีตายกันจ้าละหวั่น

ขณะที่โลกโซเชียลพากันโพสต์ข้อความเตือน ให้ผู้ปกครองรีบไปรับลูกกลับบ้านอย่างเร่งด่วน ส่งผลให้ผู้ปกครองพากันแตกตื่นตกใจ รีบเดินทางไปรับลูกที่โรงเรียน จนสร้างความโกลาหลวุ่นวาย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ในเวลาต่อมา พร้อมอาวุธปืน โดยตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ซึ่งกำลังทำกิจกรรมจิตอาสาอยู่ในท้องที่ ต.ควนพัง ใกล้กับจุดเกิดเหตุพอดี เมื่อได้รับแจ้งเหตุ จึงเข้าตรวจสอบทันที เมื่อพบรถยนต์ต้องสงสัย จึงเข้าแสดงตัว แต่นายธีระพงษ์ พยายามขัดขืน และขับรถชนรถตำรวจเสียหาย แต่ไม่สามารถหลบหนีไปได้ เมื่อนายธีระพงษ์ ลงจากรถ ก็ได้ควักอาวุธปืนพกสั้นออกจากเอวขวา ตำรวจจึงรีบเข้าชาร์จตัว กระทั่งควบคุมตัวไว้ได้ ในสภาพที่ไม่สามารถควบคุมสติได้ ใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมอาวุธปืนอยู่ในมือ

จากการตรวจค้นรถพบ อาวุธปืน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ยาบ้า 17 เม็ด เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดและนำตัวส่งดำเนินคดี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ คือ นายธีระพงษ์ (สงวนนามสกุล) เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกในคดียาเสพติดมา เกิดอาการคลุ้มคลั่งซ้อมภรรยา ก่อนประกาศว่าจะตามไปชิงตัวและยิงลูกที่โรงเรียนสุวรรณโฆษิต ก่อนถือปืนมุ่งหน้าไปทางโรงเรียน ภรรยาจึงโทรศัพท์แจ้งครูให้ทราบล่วงหน้า ครูจึงปิดประตูทางเข้าโรงเรียน เมื่อไม่สามารถเข้าไปในโรงเรียนได้ จึงยิงปืนข่มขู่ 4 นัด จนสร้างความแตกตื่น
เหตุการณ์ครั้งนี้ สร้างความตื่นตกใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก หลังทราบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการคลุ้มคลั่งคล้ายคนเสพยาเสพติด หวั่นว่าอาจจะเกิดเหตุร้าย อย่างเหตุโศกนาฏกรรม ที่อดีตตำรวจคลั่งยากราดยิงและใช้มีดทำร้ายเด็ก ๆ รวมถึงชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ จนเสียชีวิตและบาดเจ็บกว่า 40 คน ที่ จ.หนองบัวลำภู  ขณะเดียวกัน ใน จ.นครศรีธรรมราชเอง ก็เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งจากยาเสพติดบ่อยครั้ง

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก เพจ : ThasalaNews

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน