X

ที่พักดี-อาหารอร่อย.!! บรรยากาศริมแม่น้ำแควใหญ่ ณ “ริมน้ำบายเดอริเวอร์”

กาญจนบุรี-การได้ไปลิ้มลองอาหารจาก ร้านอาหารริมแม่น้ำแคว ที่รสชาติของอาหารที่ถูกปาก ในบรรยากาศโรแมนติก ราคาสบายๆ จ่ายได้ และได้ไปกับคนที่ถูกใจ แค่นี้ ก็ทำให้ชีวิตยืนยาวและมีความสุขไปได้อีกหนึ่งวัน…

อาหารฟิวชั่นเก๋ๆ ที่ผสมผสานระหว่างปรัชญาชีวิตของผู้คนท้องถิ่นกาญจนบุรี ที่ถ่ายถอดกันมานานจากรุ่นสู่รุ่น  กลายเป็นตำนานอาหารเด็ดประจำร้านอาหาร ริมน้ำบายเดอริเวอร์ ที่เล่าขานตำนานของคนกาญจนบุรีในยุคที่เริ่มสร้างเมือง ผู้คนแถบนี้นอกจากจะเป็นคนไทยที่อพยพมาจากต่างถิ่นแล้ว ยังมีคนญวนที่หนีภัยสงครามมาตั้งรกรากในประเทศไทย รวมถึงคนจีนจากซัวเถา ที่หอบเสื่อผืนหมอนใบเพื่อหลบภัยจากลัทธิคอมมิวนิสต์ มาสู่ประเทศประชาธิปไตยที่ได้ชื่อว่า เป็นประเทศแห่งอารยะในยุค 100 ปีที่ผ่านมา  อาหารของที่นี่ จึงสืบทอดตำนานจีนฮากก้า (จีนแคะ) จากบรรพบุรุษ  และอาหารเวียดนามในท้องถิ่น  ปรับจนกลายเป็นสูตรที่ลิ้มลองแล้วต้องติดใจ ขาหมูทรงเครื่อง ที่ปกติจะได้รับประทานแค่ปีละครั้ง คือวันตรุษจีน โดยมีความพิเศษคือ ขาหมูทรงเครื่องเขาใส่ถั่วลิสงต้มจนเปื่อยจนน้ำพะโล้ซึมเข้าเนื้อ อ่อนนุ่มเปื่อยได้ที่รับประทานกับกระเทียมสด พริกขี้หมู และน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด เปรี้ยวนำ เผ็ดแซ่บซี้ด ตัดรสมันเลี่ยนของขาหมูได้อย่างลงตัว  ยำทูน่าเกี๊ยวกรอบ  เนื้อทูน่ายำกับสมุนไพรให้มีรสชาติจัดแบบไทย  รับประทานกับเกี๊ยวทอดที่ตัดเป็นคำๆ  ถือเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่เขาว่า เด็ดสุดในร้าน !!  ปลากะพงพอดีคำ  เนื้อปลากะพงสดหั่นพอดีคำ ชุบแป้งทอดกรอบ ราดด้วยน้ำซ้อสสูตรพิเศษ โรยหน้าอีกครั้งด้วยใบโหระพากรอบ จานนี้ก็เป็นหนึ่งเมนูที่ถูกใจแฟนๆ….. ต้มยำเต้าหู้หมูสับน้ำข้น  ต้มยำน้ำข้นกับเต้าหู้อ่อนและหมูสับละเอียด  และเห็ดหูหนู เครื่องต้มยำหอมกรุ่น  เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมจากนักชิมจากทั่วสารทิศในเป็นเมนุเด็ดในใจประจำร้านเช่นกัน …. ปลาทับทิมสามรส  อีกเมนูที่แม่ครัวบอก น้ำราดปลาทอดสามรสสูตรเฉพาะที่ใช้น้ำผลไม้เป็นส่วนประกอบ รสชาติกลมกล่อมมาก


นอกจากมียังมีบริการห้องพัก ในคอนเซ็ป กินแล้วนอนพักผ่อนกายา เต็มที่กับชีวิตแบบไม่ต้องขับรถต่อไปไหน ดื่มด่ำร่ำสุราในบรรยากาศพิเศษ อาหารที่ชอบกับคนที่ใช่   อยู่ที่ไหนก็แสนสุข จริงมั้ยคะ?

..แม้ร้อยภาพพันทวีที่เคยจำ เทียบไม่ได้แม้หนึ่งคำที่เคยชิม  เราจึงอยากให้คุณมาพิสูจน์ กับความสุขเรียบง่ายที่มนุษย์พึงมีได้ง่าย เพียงแค่หัวใจ ตามหา   ร้านนี้ตั้งอยู่ถนนแม่น้ำแคว มุ่งหน้าไปทางสะพานข้ามแม่น้ำแคว ร้านอยู่ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำแควเพียง 700 เมตร ทางเข้ามีป้าย “บ้านมอนิ่ง”  เลี้ยวเข้ามาประมาณ 100 เมตรสุดทางเข้าร้านอยู่ซ้ายมือติดริมน้ำค่ะ  เปิดตั้งแต่ 17.00 – 23.00 น.ทุกวัน หยุดวันที่ 1 และวันที่ 16 ค่ะ สอบถามรายละเอียด สั่งจองโต๊ะที่โทร. 085-4059161  หรือติดต่อที่แฟนเพจ www.facebook.com/rimnambyderiver   ไปไม่ถูกคลิกเลย  https://goo.gl/maps/6x4cFs64ATD2 /เรียบเรียงโดย  ปาจารุพัชร์  เจริญทัศนศิริ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด