X

ย้อนรอย.!! 6 ปี ที่บ้าน ช.ช้างชรา

กาญจนบุรี   เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเดินทางเข้าไปดูความเป็นอยู่ของเหล่าช้างชรา  ที่ถูกปลดระวางจากการทำงาน  เนื่องจากไม่สามารถทำงานได้ต่อไป  พบว่า  พวกมันได้รับการตอบแทนจากมนุษย์ที่ใช้มันช่วยหาเงิน

รายงานชิ้นนี้ จะพาท่านผู้ชมไปย้อนรอย ที่ หมู่บ้าน ช.ช้างขรา ซึ่งเป็นมูลนิธิอนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 4 ต.วังด้ง อ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่พักพิงของช้างชรา ไปดูความเป็นมาของช้างที่นั่น ว่าอยู่กันอย่างไรในบั้นปลายของชีวิต มีผู้เมตตาไปช่วยดูแลกันมากน้อยแค่ไหน

ที่สำคัญ ไปดูผลกระทบที่ช้างถูกกระทำด้วยเงื้อมือของมนุษย์จนทำให้ตาบอดสนิท และอยากจะให้ไปสัมผัสกับความผู้ดูแลช้างที่นั่นว่า เขาสะท้อนออกมาอย่างไร จากการที่ได้มีกลุ่มผู้ฆ่าช้าง เพื่อเอาอวัยวะไปขายทำเงินเข้ากระเป๋า

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด