X

ล่องเรือชมป่าชายเลน ดูสุสานหอย 240 ล้านปี ที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

 

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด พาสื่อมวลชนสำรจแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เตรียมพร้อมรับนักท่อเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

                                                 อช.สามร้อยยอด นำคณะสื่อมวลชน  ล่องเรือคายัคชมป่าชายเลน ดูฟอสซิลสุสานหอยอายุเก่าแก่ถึง 240 ล้าน ปืนเทือกเขาหินปูนชมทัศนียภาพของป่าชายเลน เส้นทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2561

(19 ธันวาคม 2561) ในปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ กำลังเป็นที่น่าใจของนักท่องเที่ยว และอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ก็เป็นอีกอุทยานแห่งชาติที่มีความหลากหลาย และได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติสีเขียว   นอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อถ้ำพระยานคร ชายหาดสามพระยา  สะพานศึกษาธรรมชาติ จุดดูนกในทุ่งสามร้อยยอด เส้นทางศึกษาธรรมชาติของป่าชายเลน ที่ผ่านมาก็มีการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นโดยครั้งนี้ นายวัฒนา พรประเสริฐ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  ,นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  ได้นำพาคณะสื่อมวลชน ไปสำรวจอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  โดยทริปนี้เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาพักผ่อนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่กำลังจะมาถึงบ

ทันทีที่สื่อมวลชนไปถึง เจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาสามร้อยยอด  ได้นำคณะเข้าชมนิทรรศการแหล่งท่องเที่ยวต่างๆภายในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  ซึ่งมีหลากหลายทั้งถ้ำพระยานคร  นอกจากนั้นแล้วยังมีถ้ำไทร ถ้ำแก้ว จุดชมวิวเขาแดง จุดดูนกบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติ  รวมไปถึงหาดแหลมศาลา ฯลฯ   ทำให้พวกเราคณะสื่อมวลชนอดคิดไม่ได้ว่าปัจจุบันนี้การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เป็นสิ่งที่เราๆท่านต่างต้องการ

พลันที่ออกจากห้องนิทรรศการ นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อุทยานฯเขาสามร้อยยอด เร่งรีบพาคณะให้ไปที่ท่าเรือก็อยู่ตรงด้านหลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด   พร้อมอธิบายให้ทุกคนได้ฟังว่า จุดบริเวณนี้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวได้เตรียมไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความเป็นธรรมชาติและบรรยากาศสีเขียวท่ามกลางป่าชายเลน  ทุกคนแบ่งกันลงเรือคายัคบ้าง เรือพายบ้างลำละประมาณ 5-6 คน มีพี่ๆเจ้าหน้าที่อุทยาน ทำหน้าที่เป็นคนพาย ตลอดจนให้ความรู้ของประโยชน์ป่าชายเลน เรือทุกลำผ่านป่าชายเลน ตลอดสองฝั่งคลอง เรียกว่าได้บรรยากาศแห่งการท่องเที่ยงเชิงนิเวศจริงๆ สองข้างทางพรรณไม้ป่ายเลนสีเขียว สลับกับการได้เห็นเทือกเขาหินปูน   ตลอดจนแท่งหินปิรามิก และหินรูปร่างต่างๆที่แล้วแต่จินตนาการกัน ใช้เวลาล่องเรือชมป่าชายเลนไม่นานมากนักก็มาถึงบริเวณสุสานหอย  240 ล้านปี

นายรุ่งโรจน์ หน.อุทยานฯเขาสามร้อยยอด พาทุกคนขึ้นจากเรือแล้วพาชมบริเวณที่สุสานหอย ซึ่งมีข้อมูลทางวิชาการบอกว่าเป็นเวลาถึง 240 ล้านปีมาแล้ว ทุกคนที่มาในวันนี้ต่างได้เห็นซากฟอสซิลของหอยนางรมจำนวนมาก ตามแผ่นหินในจุดนี้ซึ่งอยู่ในสภาพที่ยังเห็นได้ชัด รวมไปถึงสภาพของปะการังบางส่วนที่กลายเป็นเนื้อเดียวกับแผ่นหินในบริเวณนี้ บ่งบอกได้ว่าเมื่อในอดีตแถบนี้น้ำทะเลท่วมขึ้นมาถึง ผ่านจุดนี้ขึ้นไป เดินขึ้นไปด้านบนของภูเขาหินปูน  ก็เป็นจุดชมวิวซึ่งมองเห็นชายทะเลสามร้อยยอด และยังมองเห็นธรรมชาติของป่าชายเลน และเทือกเขาสามร้อยยอด ได้อย่างรอบทิศทางแบบ 360 องศาอีกด้วย   ที่นี่ใครไปมาแล้วคงต้องถ่ายภาพมาเป็นที่ระลึกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ไม่เพียงเท่านั้นในช่วงขากลับเมื่อพาเรือคายัค กันออกมาแล้วก็จะมีอีกหนึ่งจุดที่ให้นักท่องเที่ยว เดินเที่ยวชมธรรมชาติของแท่งหินที่เป็นรูปร่างๆต่างๆ มีทั้งประตูมังกร  จุดลอดใต้ท้องมังกร  เพื่อปีนขึ้นไปยังหัวมังกร จุดนี้เองก็เป็นไฮไลท์หากนักท่องเที่ยวมาแล้ว    ก็ต้องไปให้ถึงเรียกได้ว่าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวสีเขียวที่ยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติ

เมื่อกลับลงมาหากใครที่จะเลือกพายเรือคายัคกลับมาก็ได้ หรือหากใครที่จะลองเดินบนสะพานไม้ ซึ่งเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชมป่าชายเลนก็จะมีบรรดาเจ้าลิง และค่างแว่น  ก็สามารถถวิลหาความสุขได้เพราะเป็นเส้นทางสั้นๆแต่ได้ความสุขๆกับธรรมชาติ

นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด กล่าวทิ้งท้ายกับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้การท่องเที่ยวในอุทยานแห่งนี้ มีเส้นทางให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเที่ยวชม  หลายเส้นทางด้วยกัน   และเส้นทางล่องเรือชมป่าชายเลน ดูสุสานหอย 240 ล้านปี ปืนเทือกเขาหินปูน ชมทัศนียภาพของชายหาดสามร้อยยอด    นับเป็นอีกทางเลือกใหม่ของผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ก็สามารถแวะเวียนมาเที่ยวชมกันได้ อีกทั้งยังมีร้านอาหารสวัสดิการบริการอาหาร และกาแฟอีกด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-8570889     เรียกว่าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เที่ยวได้ทุกวัน เที่ยวได้ทุกวัย

                                                        

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน