X

ไฟไหม้ร้านให้เช่าชุดวิวาห์ กลางเมืองปราณบุรีวอดกลางดึก 

ไฟไหม้ร้านให้เช่าชุดวิวาห์ กลางใจเมืองปราณ ต้นเพลิงมาจากชั้นบนซึ่งเป็นห้องนอนและห้องเก็บชุดวิวาห์ เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ช่วยกันสกัดดับได้ก่อนจะลุกลามไปติดห้องข้างเคียง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 29 ธันวาคม 2560  ร.ต.อ.ชยุต ขุนฤทธิวรชัย รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้ร้านนกชุดวิวาห์ เป็นร้านให้เช่าชุดวิวาห์และจำหน่ายของชำร่วย อยู่ใจกลางเมืองปราณบุรี ถนนรัฐบำรุง ห่างจากตลาดโต้รุ่งโกแก้ว ประมาณ 100 เมตร ม.2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  จึงประสานรถดับเพลิง จากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี มาช่วยดับไฟ พร้อมไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

 พบเป็นห้องแถวไม้2ชั้นติดกันประมาณ 10 ห้อง พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจน อยู่บริเวณชั้น2 ของร้านนกชุดวิวาห์เปลวเพลิงสีแดงพวยพุ่งออกมาข้างนอก ทราบว่าห้องนอนและห้องเก็บชุดวิวาห์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลต้องใช้รถน้ำฉีดขึ้นไปดับแต่ไม่สามารถดับได้เพราะว่าเป็นบ้านไม้เก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เกรงว่าเพลิงจะลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงซึ่งเป็นบ้านไม้เช่นกัน จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลปราณบุรี เทศบาลเขาน้อย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองตาแต้ม ทั้งหมด 5 คัน เร่งระดมกันฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามนางสรณ์สิริ แซ่แต้ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่าตนพึ่งกลับมาจากกรุงเทพกับลูกชายเมื่อถึงหน้าบ้านก็เห็นมีกลุ่มควันสีดำลอยออกมาจากบ้านชั้นบนตนตกใจมาก จึงรีบเปิดประตูบ้านและขึ้นไปเรียกสามีกับลูกที่นอนอยู่ชั้นบนให้รีบออกมาจากบ้านโดยไม่หยิบของมีค่าออกมาได้เลย จากนั้นไม่นานไฟก็ลุกไหม้อย่างรุนแรง จนรถดับเพลิงมาฉีดน้ำสกัดไว้ไม่ให้เพลิงลุกลามลงมาชั้นล่างซึ่งเป็นห้องที่เปิดให้เช่าชุดแต่งงานและจำหน่ายของชำร่วย และลุกลามไปติดบ้านใกล้เคียง สำหรับห้องชั้นบนที่เกิดไฟไหม้แบ่งเป็นห้องนอนของตนกับสามีและห้องลูกชาย ด้านหลังห้องเป็นที่เก็บของ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร สามีก็มีอาการเครียดจึงต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนความเสียหายยังคงไม่สามารถประเมินได้

                        ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในเบื้องต้นตำรวจปราณบุรี ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งว่าสาเหตุจากอะไร

ภาพ/ข่าว..สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน