X

ทช. ตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

“กรม ทช.” ตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่


(วันที่ 30 ธันวาคม 2564) นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า พื้นที่ 24 จังหวัดชายฝั่งทะเลเป็นสถานที่จุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งอาจเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรืออุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมขานรับนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่กำชับให้หน่วยงานในสังกัด ทส. ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่


นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 – 10 ประสานการปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อจัดตั้งศูนย์ฯและจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล เช่น ท่าเทียบเรือ หรือชายหาด รวมถึงจัดเตรียมเรือทรัพยากรทางทะเลฯ รถยนต์ปฏิบัติการ น้ำดื่ม และเสื้อชูชีพ ไว้ประจำตามจุดที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง


พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ให้ช่วยกันดูแลทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องของขยะพลาสติกที่ต้องแก้ไขทุกปี เมื่อนำพลาสติกเข้าไปในพื้นที่รับผิดชอบของกรมฯ หรือสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทุกคนจะต้องนำพลาสติกเหล่านั้นกลับออกมาทิ้งบริเวณจุดทิ้งขยะที่จัดเตรียมไว้ เพราะขยะเหล่านี้ไม่สามารถย่อยสลายเองได้ ต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนานกว่าจะย่อยสลาย และในขณะเดียวกัน สถานการณ์ทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ตนอยากวิงวอนขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนดูแลตัวเองและคนในครอบครัวให้ห่างไกลจากโควิด-19 โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 (ศบค.) ได้แจ้งประชาสัมพันธ์อย่างเคร่งครัด ไม่ประมาท และการ์ดอย่าตก เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกคน


นอกจากการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้านกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังได้จัดเตรียมของขวัญสร้างสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อพี่น้องประชาชนชาวไทย ปี 2565 โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้เตรียมของขวัญเพื่อมอบให้แก่พี่น้องประชาชน ได้แก่ การจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล สุขสนุกไปกับกิจกรรมป่าในเมือง แจกกล้าไม้ชายเลน 1 ล้านกล้า โดยท่านใดที่สนใจสามารถขอรับกล้าไม้ชายเลนได้ที่ สทช.1 – 10 ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. 64 – 31 ม.ค.65 สุดท้ายนี้ ขอเน้นย้ำให้พี่น้องประชาชนทุกคนท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างมีความสุขและห่วงใยสิ่งแวดล้อม เพื่อทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลจะได้อยู่คู่กับประเทศไทยอย่างสมบูรณ์สืบไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน