X

แม่ทัพภาคที่ 1 มอบถุงยังชีพและจักรยาน สานฝัน ปันสุข

แม่ทัพภาคที่ 1 มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา และจักรยาน สานฝัน ปันสุข ให้แก่โรงเรียนในพระราราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันนี้(วันที่ 24 ก.พ. 65) โรงเรียนนเรศวรห้วยผึ้ง ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์พลโท สุขสรรค์   หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่1 เป็นประธานมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา และจักรยาน สานฝัน ปันสุข ให้กับตัวแทนนักเรียน โรงเรียนนเรศวรห้วยผึ้ง โดยมี พลตรีฐกัด หลอดศิริ รองแม่ทัพภาคที่ 1,  พลตรี ประยุกต์อุ่นอบ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่15 พร้อมคณะร่วมพิธี

ตามที่ ผู้บัญชาการทหารบกได้เชิญชวนกำลังพลและครอบครัว ร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อจัดทำเป็นถุงยังชีพเพื่อการศึกษา อีกทั้งมีดำริให้ดำเนินโครงการ “จักรยาน สานฝันปันสุข” เพื่อนำจักรยานที่ชำรุด มาซ่อมเพื่อให้ใช้งานได้ และนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และโรงเรียนต่างๆ ที่มีความขาดแคลน ห่างไกล และทุรกันดาร กองทัพภาคที่ 1 ได้สนองนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกโดยในวันนี้กองทัพภาคที่ 1 ได้นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคมาจัดทำถุงยังชีพเพื่อการศึกษา รวมถึงจักรยานตามโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” ซึ่งได้รับมอบจาก กองทัพบกส่วนหนึ่ง นำมามอบให้กับโรงเรียนนเรศวรห้วยผึ้ง ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนสามารถใช้ประโยชน์ และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โรงเรียนนเรศวรห้วยผึ้ง ปัจจุบันสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้รับโอนจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14   ในวันที่ 30  มีนาคม  พ.ศ. 2552  และเปลี่ยนชื่อโรงเรียน เป็น “โรงเรียนนเรศวรห้วยผึ้ง”เปิดสอนตั้งแต่ ระดับอนุบาล 1 ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6  มีเขตพื้นที่บริการ  2 หมู่บ้าน  คือ  หมู่ที่ 4 บ้านห้วยผึ้ง  และหมู่ที่ 10 บ้านหนองสะแก ราษฎรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีนักเรียนทั้งสิ้น 140 คน เป็นนักเรียนหญิง 82 คน นักเรียนชาย 57 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน