X

คุณหมอ คุณพยาบาล แปลงกายเป็นตัวการ์ตูนเอาใจเด็กๆ ที่มาฉีดวัคซีน

รพ.หัวหิน ระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เด็กวัย 5-11 ปีที่ลงทะเบียนผ่านระบบโรงเรียน กว่า 500 คน โดยวันนี้ แพทย์ – พยาบาลโรงพยาบาลหัวหิน แปลงกายเป็นตัวการ์ตูนมาให้กำลังใจ และสร้างบรรยากาศความเป็นกันเองกับเด็กๆ ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยังอยู่ในระดับเกิน 200 รายต่อวัน ผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในระดับสีเขียว

วันนี้(วันที่ 7 มีนาคม 2565) ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลหัวหิน จัดคณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนอายุ 5-11 ปี ที่ผู้ปกครองแจ้งความประสงค์ขอฉีดวัคซีนผ่านระบบโรงเรียน ณ ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เป็นวัคซีน ไฟเซอร์สูตรเด็กฝาสีส้ม และซิโนแวคสำหรับเด็ก ให้กับนักเรียนอายุ 5-11 ปี  ซึ่งส่วนใหญ่จะเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 3 โรงเรียนต่างๆนอกเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จำนวน 19 โรงเรียน จำนวนทั้งสิ้นกว่า 500 คน โดยมีคณะครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง มาให้กำลังใจและดูแลอย่างใกล้ชิด

บรรยากาศก็คึกคักไม่น้อย เนื่องจากวันนี้ พี่ๆคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ แปลงกายเป็นตัวการ์ตูนสีสันสดใสน่ารัก  ไม่ว่าจะเป็น สโนว์ไวท์แสนสวย เจ้าจระเข้ พี่วัว พี่เสือ พี่หมีขาว พี่กระต่าย และเจ้าโบโซ่พองลมตัวใหญ่ มาให้กำลังใจ เข้าไปพูดคุยผ่อนคลายความกังวล และอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ เมื่อเด็กๆ ได้เห็นตัวการ์ตูนต่างก็ดีใจ เข้าไปทักทาย เข้าไปกอด เข้าไปถ่ายรูป จนลืมว่าตัวเองกลัวเข็มไปเลย ทำให้วันนี้ไม่มีเด็กๆ ร้องให้สักคนเลย เพราะต่างก็ตื่นเต้นกับเจ้าตัวการ์ตูน

ในระหว่างที่รอสังเกตอาการ 30 นาที พี่ๆตัวการ์ตูนก็จะเข้าไปแนะนำการปฏิบัติตัวหลังฉีดวัคซีน เช่น ให้งดออกกำลังกาย 1 สัปดาห์ หรือหากพบว่ามีอาการผิดปกติเกิดขึ้นกับร่างกายให้รีบแจ้งผู้ปกครอง และกำหนดการมารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตามใบนัด

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระดับเกิน 200 รายต่อวัน โดยวันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์รายงานว่า(วันที่ 7 มีนาคม 65) พบผู้ป่วยใหม่จำนวน 239 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในระดับสีเขียว คือไม่มีอาการ หรืออาการเล็กน้อย  จ.ประจวบฯ รับวัคซีนเข็ม 1 ได้ร้อยละ 74.11, เข็ม 2 ร้อยละ 69.25, เข็ม 3 ร้อยละ 24.76 มีคลัสเตอร์ โควิด-19 ทั้งหมด 27 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย โรงเรียน 4 แห่ง ,โรงงาน 7 แห่ง,ค่ายทหาร 3 แห่ง,หน่วยงาน 2 แห่ง,ร้านอาหาร 3 แห่ง,ท่องเที่ยว 2 แห่ง,ร้านค้า,ชุมชนต่างด้าว,สังสรรค์,บริษัท และตลาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน