X

นายอำเภอหัวหิน พร้อมหลายหน่วยงานมอบเงินเยียวยา และถุงกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากช้างป่าทำร้าย

นายอำเภอหัวหิน พร้อมหลายหน่วยงานมอบเงินเยียวยา และถุงกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากช้างป่าทำร้ายในพื้นทีตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ขณะที่ครอบครัวยังโศกเศร้าที่สูญเสียเสาหลักไปกะทันหัน

วันนี้(วันที่ 22 เม.ย. 65) นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน,คณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ,นายสมชาย กระแจะเจิม ที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 1 สโมสรไลอ้อนส์หัวหิน อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ร่วมกันมอบเงินเยียวยา และถุงกำลังใจ ให้กับ นางปราณี เหลืองผดุง ภรรยาของนายนายชูชัย เหลืองผดุง อายุ 57 ปี ชาวบ้านฟ้าประทาน หมู่ 2 ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหัวหินจากเหตุการณ์ช้างป่าบุกเข้ามาทำร้าย ขณะเดินออกไปทำธุระหลังบ้าน เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่าน ณ ฌาปนสถาน วัดอานันท์ ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ในโอกาสนี้ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน และ นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ได้จุดธูปเข้าเคารพศพ และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าจากการสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไปอย่างกะทันหัน

นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า จากเหตุการณ์ช้างป่าทำร้ายคน ซึ่งล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ถึง 2 ราย ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางแก้ไขช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรม  เบื้องต้นได้ประสานกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ,กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์,สโมสรไลอ้อนส์หัวหินเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นลำดับแรก สำหรับแนวทางการแก้ปัญหาระหว่างคนกับช้างป่า ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานาน จะต้องได้รับการแก้ไขให้คลี่คลายลง สำหรับทั้ง  2 กรณีที่เกิดขึ้นล่าสุด พบว่าคนกับช้างป่าเผชิญหน้ากันในระยะกระชั้นชิดทำให้หนีไม่ทัน หรือไม่ทันได้หนี ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่จะต้องแก้ไขเป็นระดับแรก เช่น การปรับภูมิทัศน์รอบบ้าน ถนนต่างๆให้สามารถมองเห็นช้างป่าได้ชัดเจนมากขึ้น เพื่อได้ทันเตรียมตัว รวมทั้งจะต้องนำแผนแม่บทการแก้ปัญหาช้างป่าซึ่งเคยทำไว้เมือปี 2562 มาปรับ และติดตามความคืบหน้าให้ชัดเจน เช่น เรื่องรั้วกันช้าง ซึ่งแม้จะแก้ปัญหาช้างป่าไม่ได้ 100 % แต่จะมีส่วนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการติดตาม และผลักกันช้างป่ากลับเข้าป่า การสร้างแหล่งน้ำ แหล่งอาหาร ซึ่งจะต้องควบคู่กันไป

ด้านนางปราณี เหลืองผดุง ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า อยากให้มีการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังเสียที เพราะปัญหาช้างป่าเกิดขึ้นมานาน ตอนนี้ก็ต้องอยู่อย่างหวาดผวา ตนต้องอยู่กับหลานๆ ที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตต่อไป สวนทุเรียนที่สามีเป็นคนดูแลก็กำลังจะออกลูก คงต้องมานั่งคิดหาทางออกกันอีกทีหลังงานศพ ตอนี้มีการพูดถึงการแก้ปัญหาของหลายหน่วยงานถือเป็นเรื่องที่ดีที่การตายของสามีจะทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนขึ้นมาอีกครั้ง ไม่ใช่ปล่อยหายไปตามกาลเวลาเหมือนที่ผ่านมา อยากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสามีเป็นรายสุดท้าย ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียขึ้นกับใครอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน