X

เรื่องราวสุดใจฟู 2 จนท.อช.น้ำตกห้วยยาง ผลัดกันแบก นนท.ประสบอุบัติเหตุขาหักลงเขาลาดชันระยะทางกว่า 7 กม.

ชื่นชม 2 จนท.อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง ผลัดกันแบกนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุขาหัก ลงเขาลาดชันระยะทางกว่า 7 กม.ด้วยความมุ่งมั่น “มาด้วยกัน กลับด้วยกัน”

นายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25-26 ก.พ. 2566 ได้มี นักท่องเที่ยวซึ่งเป็นแพทย์หญิงประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม ขาหัก บริเวณเขาหลวง พื้นที่ อช.น้ำตกห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนท.อช.น้ำตกห้วยยาง ได้แก่ นายเพทาย หนุนน้อย พนักงานราชการ ตำแหน่งคนงาน และนายสุธน ไม้แหลม พนักงานจ้างเหมา ได้ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกอย่างดียิ่งจนเป็นที่ประทับใจ จากนั้นได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ นายปัญญา ตาละลักษมณ์ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี รับทราบเพื่อรายงานผุ้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ซึ่งล่าสุด นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมในการปฏิบัติงานของ จนท.อุทยานแห่งขาติน้ำตกห้วยยาง ทั้ง 2 นายถือเป็นแบบอย่างในการปฎิบัติงานดูแลและอำนวยความสะดวกให้ นทท. มีความปลอดภัยและมีความสุขในการเข้ามาใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยวของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ส่วนนักท่องเที่ยวขณะนี้ได้รับการรักษาอาการปลอดภัย

ทั้งนี้แพทย์หญิงคนดังกล่าวได้ถ่ายทอดเรื่องราวของเธอ ผ่านเพจชื่อดัง ระบุว่า เติมพลังบวกกับเรื่องดีๆ ของเพื่อนสมาชิกเพจ

สวัสดีค่ะ  ดิฉันขออนุญาตส่งเรื่องราวมาแชร์นะคะ ทุกวันนี้เราพบเจอเรื่องลบๆ ความขัดแย้ง ความรุนแรงมากมาย แต่ดิฉันได้มีโอกาสไปพบเรื่องดีๆ คนดีๆ ที่เค้าไม่ได้อย่างดัง แต่ดิฉันอยากให้มีคนได้รับรู้ถึงคุณความดีของพวกเค้าค่ะ

ดิฉันเป็นแพทย์สาว (ใหญ่)  ที่ทำงานในสาขาที่อยู่กับความเป็นความตายมาตลอด สิ่งที่ทำแล้วมีความสุขและเติมพลังชีวิตคือการเดินป่า วีคนี้ 25-26 กุมภา ดิฉันโชคดีมากพอที่ได้ไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติที่สมบูรณ์แห่งเขาหลวงประจวบ แต่ทว่าขาเดินลง ออกก้าวเดินเพียงไม่กี่ร้อยเมตร เพียงเสี้ยววินาทีดิฉันลื่นล้มและได้ยินเสียงดังกร๊อบจากข้อเท้าซ้าย ดินฉันไม่สามารถยืนลงน้ำหนักได้เต็มทึ่  พี่ๆ เจ้าหน้าที่อุทยานคือ “คุณหนึ่ง” และ “พี่เตา” ผลัดกันแบกดิฉันใส่หลัง เดินลงมาบนระยะทางที่ลาดชันกว่า 7 กิโลเมตร เพื่อนๆ ร่วมทริปก็ไม่รีรอที่จะมาเอากระเป๋าของฉันและของพี่เจ้าหน้าที่มาช่วยกันถือ แบกหามลงเขากันมา

ตลอดชีวิตที่ทำงานอยู่กับความเป็นความตาย เป็นครั้งแรกที่รู้ซึ้งกับตัวเองถึงคำว่า”หนี้ชีวิต” และในห้วงขณะที่เราเจอความผิดหวัง ความสับสนในชีวิตซ้ำๆ ดิฉันก็ได้มาเจอความบริสุทธิ์ ไม่ใช่แค่ผืนป่า แต่คือจิตใจของเพื่อนมนุษย์ ที่ทำดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  คุณเกลอหนึ่ง เอ่ยปลอบตลอดทางว่า “มาด้วยกัน กลับด้วยกัน”

ตอนนี้ แม้ตัวของดิฉันจะลีบเล็กด้วยความเกรงใจ ความรู้สึกผิดต่อเพื่อนร่วมทางทุกคน  แต่หัวใจ (และข้อเท้า) ของดิฉันกลับพองโต ที่ได้ประจักษ์ว่า สังคมเรายังมีคุณความดีอยู่ทั่วทุกหนแห่ง ตอนนี้อยู่ห้องฉุกเฉิน สรุปกระดูกหัก ใส่เฝือกเรียบร้อย

ขอบคุณมากๆ นะคะ  ถ้ามีโอกาสได้อ่านมาถึงตรงนี้  ขอบคุณค่ะ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน