X

เตรียมจัดงานผลไม้และของดีตะนาวศรีคีรีขันธ์ 19-27 ก.ค.นี้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดงานแถลงข่าว “เทศกาลผลไม้ของดีตะนาวศรีคีรีขันธ์” จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และ ประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร เพิ่มช่องทางการตลาดและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร

(12 ก.ค.66) ที่ห้องประชุมเกาะหลัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลผลไม้ของดีตะนาวศรีคีรีขันธ์” จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 19 – 27 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โดยมี นายประยูร พะมะ สหกรณ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายชาติชาย ศรีษะนอก เกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,น.ส.วิชนันท์ มูลมาก เหรัญญิกคณะทำงานเครือข่าย Young Smart Famer จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้แทนหน่วยงาน และสื่อมวลชน เข้าร่วม

นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า จังหวัดมีนโยบายที่จะช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนภาคประชาชน จากปัญหาค่าครองชีพสูงขึ้นอันเป็นผลกระทบมาจากภาวะเงินเฟ้อ โดยให้สำนักงานสหกรณ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทในการแนะนำ ส่งเสริม กำกับ ดูแลสถาบันเกษตรกร ดำเนินการจัดงานดังกล่าว เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้า/ผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตในขบวนการสหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ผลิตและแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร และเกษตรกรในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของเกษตรกรได้กระจายสู่ผู้ซื้อและผู้บริโภคอย่างทั่วถึง และเป็นการสร้างโอกาสที่แท้จริงให้กับเกษตรกรผู้ผลิตและภาคประชาชนผู้บริโภค อันจะสร้างประโยชน์ให้กับสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตในขบวนการสหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ผลิตและแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร และเกษตรกรในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อย่างยั่งยืน และเป็นการจัดหาสินค้าราคาประหยัดมาจำหน่ายและให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อตอบสนองความต้องการภาคประชาชนที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาถูก ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจค่าครองชีพสูงขึ้นผลกระทบมาจากภาวะเงินเฟ้อ ตลอดจนยกระดับการค้าขายของภาคเกษตร เพื่อให้เกิดการสร้างเศรษฐกิจฐานราก และเป็นไปตามยุทธศาสตร์การสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและการแข่งขันที่ยั่งยืน ส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยว ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้เดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอย

ภายในงานดังกล่าวมีกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ในช่วงเวลา 17.00 – 21.00 น. ให้แก่ประชาชนและผู้ที่เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุก อาทิ การแข่งขันกินผลไม้ เล่นเกมแจกรางวัล การแสดง สาธิตอาหาร สาธิตสินค้าผลไม้อัตลักษณ์ประจวบฯ เสวนาของดีเมืองประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้งยังจัดการประกวดธิดาปศุสัตว์จำแลง ที่จะขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มาเลือกซื้อผลไม้ ผลผลิตทางการเกษตรของชาวเกษตรกรในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ในราคาที่ประหยัดและร่วมกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ภายในงาน  “เทศกาลผลไม้ของดีตะนาวศรีคีรีขันธ์” จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2566

การแถลงข่าวครั้งนี้ ยังได้จัดให้มีบูธผลไม้ของดีประจวบฯทั้ง ทุเรียน มะพร้าว สับปะรด เงาะ ขนุน แก้งมังกร และข้าวเหนียมมะม่วง ข้าวเหนียวขนุน รวมทั้งผ้ามัดย้อมผาแดง ไม้กวาดทางมะพร้าวและที่เป็นไฮไลท์  กลุ่มแม่บ้านป่าครอบครัวบ้านเขาราง ต.สามกระทายอ.กุยบุรี ยังได้นำเมนูจากยอดหนามพุงดอ อาหารท้องถิ่นพื้นบ้านที่หารับประทานยากมาปรุงแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมงานแถลงข่าวได้รับประทานประกอบด้วย  หนามพุงดอผัดไข่ หนามพุงดอต้นกะทิ แกงกะทิหนามพุงดอใส่กุ้ง และขนมเค้กหนามพุงดอ และขนมชั้นหนามพุงดอ ซึ่งทุกคนที่ได้ร่วมรับประทานต่างพูดถึงความอร่อย และยอมรับว่าเป็นเมนูเด็ดจริงๆ โดยทั้งรองผู้ว่าฯประจวบฯ สหกรณ์จังหวัดและเกษตรจังหวัด ต่างๆบอกว่าต้องช่วยกันส่งเสริมของดีในท้องถิ่นของจังหวัดประจวบฯกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน