X

เปิดเวทีร่วมแสดงความคิดเห็น ยกฐานะเทศบาลเมืองหัวหินเป็นเทศบาลนครหัวหิน และ MOU โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว

ประจวบฯ – เทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเวทีร่วมแสดงความคิดเห็นในการยกฐานะเทศบาลเมืองหัวหินเป็นเทศบาลนครหัวหิน และ ลงนามสัญญาตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมืองหัวหิน

(วันที่ 11 ตุลาคม 2566 )นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานการเปิดประชุมการร่วมแสดงความคิดเห็นในการยกฐานะเทศบาลเมืองหัวหินเป็นเทศบาลนครหัวหิน และลงนามสัญญาตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว  โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน – ชะอำ ,นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน,นายบุญสืบ แก้วศรี ประธานที่ปรึกษาชมรมพ่อครัวหัวหิน คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และภาคีเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน เข้าร่วมฯ ณ ห้องนเรศดำริห์ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน

ทั้งนี้นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวถึงอำนาจหน้าที่ต่อการเปลี่ยนแปลงฐานะเทศบาลนครหัวหิน อีกทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น โดยในที่ประชุมมีมติเห็นด้วยในการเปลี่ยนแปลงฐานะเทศบาลเมืองหัวหินเป็นเทศบาลนครหัวหิน สำหรับประชาชน ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และมีชื่อในทะเบียนบ้านเขตตำบลหัวหิน/ตำบลหนองแก ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปี สามารถแสดงเจตนารมณ์ในการเปลี่ยนแปลงฐานะจากเทศบาลเมืองหัวหินเป็นเทศบาลนครหัวหิน ได้ผ่านทางระบบ Google Form และเว็บไซต์เทศบาลเมืองหัวหิน www.huahin.go.th

จากนั้น จึงเป็นพิธีลงนามสัญญาตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้หลากหลาย เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมืองหัวหินให้เจริญเติบโตก้าวไปข้างหน้า

นายนพพร วุฒิกุล กล่าวว่า การบันทึกข้อตกลงในการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้หลากหลาย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วม ของท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าการจัดกิจกรรมเหล่านี้จะก่อให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจของเมืองหัวหิน ในทุกภาคส่วนของผู้ประกอบการ เกิดการกระจายรายได้ไปยังธุรกิจที่พักอาศัยในทุกระดับขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมืองหัวหินให้เจริญเติบโตก้าวไปข้างหน้าต่อไป

ในอดีตนั้นเราก็ดำเนินการร่วมกันอยู่แล้ว แต่ว่าเราไม่ได้ดำเนินการทำ MOU ร่วมกัน ในครั้งนี้ก็ถือว่าให้ทุกฝ่ายเข้ามาร่วมกันจัดงานซึ่งเป็นงานของพวกเราทุกคน และร่วมรับผลประโยชน์ด้วยกัน ถือว่าเป็นความสำเร็จในการขับเคลื่อนเมืองซึ่งเป็นต้นแบบในการที่จะนำหัวหินนั้นไปสู่การเป็นเทศบาลนครในอนาคต”

สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้น  อาทิ โครงการหัวหินถิ่นมนต์ขลัง, โครงการเทศกาลอาหาร, โครงการประกวดดนตรีสากลสมัครเล่น คาดว่าการกิจกรรมเหล่านี้จะก่อให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจของเมืองหัวหินในทุกส่วนของผู้ประกอบการ ที่มีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมืองหัวหินให้เจริญเติบโตก้าวไปข้างหน้าต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน