X

อบจ.ประจวบฯ ชวนประกวดคลิป TikTok ในหัวข้อ “เที่ยวประจวบ ฮีลใจ ให้ใจฟู” หวังส่งเสริมท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ

อบจ.ประจวบฯ แถลงข่าว โครงการ “จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์” ประจำปี พ.ศ. 2567 ไฮไลท์สำคัญ การประกวดสื่อสร้างสรรค์ ผ่านแพลตฟอร์ม TikTiok ภายใต้หัวข้อ “เที่ยวประจวบ ฮีลใจให้ใจฟู” เปิดโอกาสให้กับประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดอายุ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้อง แสดงถึงความงดงามและเสน่ห์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

(วันที่ 11 กรกฏาคม 67) ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบฯ เป็นประธาน แถลงข่าวการจัดทำสื่อ”TIKTOK” เผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว 8 อำเภอของ จ.ประจวบฯ   พร้อมด้วย นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภา อบจ.ประจวบฯ,  นางสาวพัชรศรี  สมบัติทวีพูน ท่องเที่ยวและกีฬาประจวบฯ , นายกิตติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ, นางจรัญญา  เสงี่ยมพันธ์ศิริ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวประจวบฯ และนายธีรยุทธ สุขลาภ ผช.ผจก.ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน

โอกาสนี้มี ผศ.นภาพร นาคทิม รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตวังไกลกังวล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล และ ดร.เรวิตา สายสุด คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ตัวแทนจาก 2 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ร่วมแถลงข่าว ในหัวข้อ “บทบาท ของมหาวิทยาทั้ง 2 ในการประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษามีส่วนร่วมส่งสื่อสร้างสรรค์ ผ่านแพลตฟอร์ม Tik Tok ภายใต้ หัวข้อ “เที่ยวประจวบ ฮีลใจ ให้ใจฟู”

นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำโครงการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ฯ ดังกล่าวขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวรู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยบูรณาการร่วมกับ 4 หน่วยงาน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ

ทั้งนี้การส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะ องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง หน่วยงานที่มีภารกิจหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว อันจะส่งผลต่อการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้ต่อจังหวัดและส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจ

ซึ่ง อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวมากมาย อาทิ จัดทำหนังสือคู่มือการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดทำแผ่นพับแผนที่ท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 4 รูปแบบ ได้แก่ อำเภอหัวหิน – อำเภอปราณบุรี , อำเภอสามร้อยยอด – อำเภอกุยบรี , อำเภอเมืองประจวบ – อำเภอทับสะแก และอำเภอบางสะพาน – อำเภอบางสะพานน้อย จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยว ในรูปแบบคิวอารโคัด ติดตั้งในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยได้ดำเนินการตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยได้ติดตั้งไปจำนวน 25 ป้าย และในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จะดำเนินการติดตั้งเพิ่มเติมอีก 15 ป้าย รวมทั้งสิ้น 40 ป้าย

นายสราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยกิจกรรมล่าสุดที่ได้แถลงข่าวในวันนี้คือ การประกวดสื่อสร้างสรรค์ ผ่านแพลตฟอร์ม TikTiok ภายใต้หัวข้อ “เที่ยวประจวบ ฮีลใจให้ใจฟู” โดยเปิดโอกาสให้กับประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดอายุ ประเภททีม หรือเดี่ยว โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นการนำเสนอสถานที่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แสดงถึงความงดงามและเสน่ห์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และต้องมีเนื้อหาสอดคล้องกับหัวข้อ “เที่ยวประจวบ ฮีลใจ ให้ใจฟู” อัพโหลดคลิปวิดีโอผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok พร้อมติดแฮชแท็ค #เที่ยวประจวบฮีลใจให้ใจฟู #อบจ.ประจวบคีรีขันธ์

การผลิตผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่จำกัดรูปแบบการนำเสนอ เทคนิคการถ่ายทำ เทคนิคการผลิตและการตัดต่อ สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระ โดยมีความยาวคลิป 60 – 90 วินาที เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม พ.ศ. 2567

สำหรับรางวัลการประกวดนี้รางวัลผู้ชนะ อันดับ 1 ได้รับโล่ พร้อมเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท รางวัลผู้ชนะ อันดับ 2 ได้รับโล่ พร้อมเงินรางวัล เป็นเงิน 7,000 บาทรางวัลผู้ชนะ อันดับ 3 ได้รับโล่ พร้อมเงินรางวัล เป็นเงิน 5,000 บาท นอกจากนั้นยังมีรางวัลการประกวด Popular Vote ซึ่งผู้ชนะ Popular Vote ได้รับโล่ พร้อมเงินรางวัล เป็นเงิน 4,000 บาทและรางวัลของสมนาคุณจากผู้ให้การสนับสนุน รางวัล Popular vote อันดับ 2 ได้รับโล่ พร้อมเงินรางวัล เป็นเงิน 3,000 บาท และรางวัลของสมนาคุณจากผู้ให้การสนับสนุน โดยทุกรางวัลจะได้รับใบประกาศเกียรติบัตร.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน