X

เหยื่อ ดิไอคอน แจ้งความที่ สภ หัวหิน วันแรก 10 ราย ยอดความเสียหายเกือบ 3 ล้าน

ผู้เสียหายจาก ดิ ไอคอน ทยอยเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน ยอดรวมแล้วเกือบ 3 ล้านบาท เบื้องต้น ผกก.สภ.หัวหิน ตั้งทีมพนักงานสอบสวน รับคดีเพื่อเร่งดำเนินการ ส่งตำรวจสอบสวนกลาง


(วันที่ 17 ตุลาคม 67) ที่ สถานีตำรวจภูธรหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประชาชนผู้ได้รับความเสียหายจากกรณี The iCON Group ได้นำหลักฐานทยอยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนและได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้ โดย พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก. ผกก.สภ.หัวหิน ได้สั่งตั้งทีมงานสอบสวน รับบแจ้งความจากประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยมี พ.ต.ท.ประวิทย์ อ้อยแดง ,พ.ต.ท.นฤปนาถ อัษศดิษณย์เดชา ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน เพื่อรับการเข้ามาแจ้งความกล่าวโทษกับทาง”ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด” กรณีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในการร่วมลงทุน เจอปัญหาไม่ได้เงินคืน ซึ่งในวันนี้ก็มีเดินทางมาแจ้งความ 10ราย รวมยอดเงิน มากกว่า2.7 ล้านบาท แต่ละรายก็ มียอดเงินตวามเสียหายตั้งแต่ 25,000 บาท จนถึงสูงสุดที่ 800,000 บาท

ผู้เสียหายรายใหญ่คนหนึ่งคือ นางสนอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี สูญเงินไปกว่า 800,000 บาท ในการร่วมลงทุนและซื้อสินค้า โดยเริ่มเข้าเรียนคอร์สกับทาง ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ตั้งแต่ปี 2565 จากนั้นก็ตัดสินใจขายรถเกี่ยวข้าวที่บุรีรัมย์มาลงทุน จากนั้นบิดาตนเองและเพื่อนก็อยากจะร่วมลงทุนด้วย ตนเองก็เป็นผู้ออกค่าลงทุนให้ รวมทั้งหมดแล้ว 800,000 บาทเศษ เคยไปเข้าคอร์ส อบรมการขายสินค้าทั้งเรียนออนไลน์อยู่กับบ้าน และไปอบรมที่กรุงเทพฯ มาหลายแห่งและเคยไปอบรมที่เวียงจันทร์ ซึ่งหลายครั้งก็เคยเจอกับเหล่าบรรดาบอสที่ตกเป็นผู้ต้องหาอยู่ในขณะนี้ ในแต่ละครั้งก็เสียเงินไม่น้อย มีการซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากแต่ก็ขายไม่ได้ รู้สึกเสียใจ เงินก็หมด การที่เดินทางเข้าแจ้งความที่ ตร.สภ.หัวหิน นี้ก็เพื่อที่จะหวังว่าจะได้เงินที่ลงทุนไปกลับคืนมา


ด้านนางสาวอุดมลักษณ์(ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงโควิด ตนเองตกงาน ดูทางโทรศัพท์มีโฆษณาคอร์ส สอนออนไลน์ราคา 98 บาท โดยบอสสวย ก็เลยสนนใจ เพราะมองว่าจะเป็นช่องทางสร้างรายได้ จึงนำเงินก้อนสุดท้ายที่ได้ตอนออกจากงานมาร่วมลงทุน เรียนเสร็จก็เสียเงินอีกครั้ง 2,500 บาท โดยการซื้อสินค้า และร่วมอบรมอีกรวมแล้วหมดไป 25,000 บาท แต่สินค้าที่ได้มาขายไม่ได้คนไม่รู้จัก จึงตัดสินใจเลิกทันทีเพราะไม่มีเงินจะไปลงทุน


ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆก็ยอมรับเหมือนกันว่าสูญเสียเงินไปกับการลงทุนกับ ดิไอคอน เพราะมีทั้งดาราดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ได้ไปอบรมเจอผู้คนมากมาก และสิ่งสำคัญคือพรีเซนต์ของทาง ดิไอคอน สามารถโน้มให้เห็นว่าเราจะมีรายได้เท่านั้นเท่านี้ ยิ่งในช่วงยุคโควิด เราไม่ลงทุนเราก็จะไม่มีเงินใช้ หลายสิ่งหลายอย่างเป็นแรงจูงใจและดูน่าเชื่อถือจึงสูญเงิน วันนี้เป็นทั้งผู้เสียหาย และเป็นผู้ที่มีสมาชิกแล้วตอนนี้มาเพื่อให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ที่เรารู้มาให้หมด สินค้าซื้อมาแล้วขายไม่ได้ก็มีเพราะบางครั้งในออนไลน์ขายถูกกว่าก็มี จนสินค้าทยอยหมดอายุก็ต้องทิ้งไป รวมทั้งบางรายยังต้องโดนให้ยิงแอดโฆษณาเป็นเงินหลายหมื่นบาท

ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้แล้ว 10 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 2.7 ล้านบาท ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งในการสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ทำบัญชีมูลค่าความเสียหายเท่าไหร่ รวมเอกสารสำคัญทั้งหมดเพื่อส่งไปที่กรมบัญชาการสอบส่วนกลางโดยเร็วที่สุด และคาดว่าจะมีผู้เสียหายทยอยเข้ามาแจ้งความเพิ่มอีก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน