X

“ปลดหนี้แล้วโว้ย”..แม่ค้าครัว รฟท.หัวหิน ซื้อล๊อตเตอรี่ถูกรางวัลที่1รับ12ล้าน

 

แม่ค้าร้านครัว รฟท.ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน   ถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 1 เป็นเงิน12ล้าน โดยเอาเลขบ้านพักรถไฟ 15 มาซื้อ ยอมรับซื้อมาทุกงวด แม้ค้าพร้อมสามีเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หัวหิน พร้อมตะโกนก่อนกลับว่า”ปลดหนี้แล้วโว้ย”

16 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังผลการประกาศรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่16กุมภาพันธ์2561 รางวัลที่ 1 หมายเลข 309915 ปรากฏว่า นางลลิตา มาสวรรค์ อายุ 42ปี ชาว จ.สกลนคร อาชีพแม่ค้าขายส้มตำ และอาหารตามสั่ง  ชื่อร้าน ”ครัว รฟท.” โดยเปิดร้านขายอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพักรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ขี่จักรยานยนต์มากับสามีชื่อนายพิศวาส มาสวรรค์ อายุ51ปี พนักงานกั้นถนนชมสินธุ์ สถานีรถไฟหัวหิน นำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ มูลค่า 12 ล้านบาท มาลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีดาบตำรวจสมบัติ สุขเมือง เจ้าหน้าที่ประจำวัน รับลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับกล่าวแสดงความยินดีกับนางลลิตาและสามี โดยระหว่างลงประจำวัน นางลลิตาได้โทรศัพท์แจ้งข่าวดีให้ญาติๆได้ทราบว่าถูกรางวัลที่1 พร้อมกับชวนให้มาหาที่บ้าน

นางลลิตา มาสวรรค์ แม่ค้าดวงดีรายนี้ซึ่งได้รับเงินรางวัลจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล 12ล้านบาท  กลับผู้ผู้สื่อข่าวว่า ปกติเป็นคนชอบเสี่ยงดวง ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือ ล๊อตเตอรี่ทุกงวด ส่วนจำนวนการซื้อกี่ใบ ไม่แน่นอน แล้วแต่ว่างวดไหนมีเงินมากน้อย แต่มีแผงล๊อตเตอรี่ประจำ ชื่อร้านป้าอ้วน ขายอยู่ในตลาดหัวหิน ซึ่งงวดนี้ตนไปซื้อเมื่อช่วงเช้าก่อนประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยซื้อหลายใบ และได้บอกกับป้าอ้วนว่า ขอเลขท้าย 15 ด้วย ซึ่งเป็นเลขที่บ้านพัก ซึ่งป้าอ้วนหยิบล๊อตเตอรี่เลขชุดที่เหลือ มาให้ 2ใบ

เมื่อตรวจรางวัลในช่วงเย็นแล้วรู้ว่าถูกดีใจอย่างมาก เกือบช็อค เลยรีบโทรศัพท์บอกสามี และญาติๆให้ทราบข่าวดี  ก่อนชวนกันมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อความปลอดภัย โดยหลังจากขึ้นเงินรางวัลแล้ว จะนำไปใช้หนี้สิน และทำบุญด้วย แต่จะทำบุญที่ไหนบ้างนั้นยังไม่ได้คิด ซึ่งตนทำบุญเป็นประจำอยู่แล้ว ยอมรับว่าวันนี้ดีใจมากที่สุดเพราะจะได้หมดหนี้หมดสินเสียที แม้ถูกรางวัลแล้ว ก็ยังจะขายส้มตำ และขายอาหารตามสั่งตำต่อไปเพราะเป็นอาชีพสุจริต และหลังจากลงประจำวันแล้วก็จะกลับไปขายส้มตำต่อด้วย

ด้านนายพิศวาส มาสวรรค์ อายุ51ปี พนักงานกั้นถนนชมสินธุ์ ผู้เป็นสามี กล่าวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่า ภรรยาโทรศัพท์มาบอกว่า ถูกรางวัลที่ 1 โดยนำเลขท้าย 15 มาจากเลขที่บ้านพักรถไฟที่พักอาศัยอยู่ ยอมรับว่าไม่เชื่อ จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์มาดูให้เห็นกับตาตัวเอง ดีใจมากที่ภรรยาถูกรางวัลที่1 เพราะครอบครัวมีหนี้สินกว่า 8 แสนบาท จะได้ใช้หนี้ให้หมด ส่วนเงินที่เหลือภรรยาจะให้ตนเท่าไหร่นั้นยังไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังลงบันทึกประจำวันเสร็จแล้ว นางลลิตา ได้เดินออกมานอกสถานีตำรวจภูธรหัวหิน พร้อมกับกางแขนตระโกนขึ้นฟ้าว่า “ปลดหนี้แล้วโว้ย” ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟของสามีขี่กลับบ้านพักด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

ข่าว/ภาพ  ….วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน