X

ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล แถลงข่าวการประกวดเพลงไทยลูกทุ่ง ครั้งที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมศิลปะลูกทุ่ง

27 ก.พ.2561 ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์นภาพร นาคทิม รองอธิการบดีวิทยาเขตวังไกลกังวล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปะเพลงไทยลูกทุ่งครั้งที่ 8 หรือการประกวดเพลงไทยลูกทุ่ง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ร่วมด้วย อาจารย์พงศ์ภูมิ ศรชมแก้ว หัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตวังไกลกังวลฯ และนายธีรายุทธ สุขลาภ ผู้แทนศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน โดยมีสื่อมวลชน ตลอดจน นักศึกษาและประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก

ผศ.นภาพร นาคทิม รองอธิการบดีวิทยาเขตวังไกลกังวล กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มวัยรุ่นให้ความสนใจแนวเพลงสตริงและแนวเพลงแถบตะวันตกค่อนข้ามาก อาจทำให้ศิลปะเพลงลูกทุ่งถูกลบเลือนไป คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จึงได้จัดโครงการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปะเพลงไทยลูกทุ่ง ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาชนได้แสดงความสามารถทางการร้องเพลงไทยลูกทุ่ง อนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยลูกทุ่งให้ดำรงอยู่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาจากสถาบันในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และเยาวชนที่สนใจทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถาบันการศึกษากับชุมชน แบ่งการประกวดออกเป็น 2 รุ่น คือรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี โดยครั้งนี้ซึ่งเป็นการประกวดในครั้งที่ 8 ผู้ชนะเลิศทั้ง2 รุ่น จะได้รับเงินรางวัล 10,000บาท และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

สำหรับการประกวดครั้งนี้จัดขึ้นที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน แบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม ร้องเพลงที่ถนัดแบบไม่มีดนตรีประกอบ เพื่อหาผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรุ่นละ 10 คน ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 วัน รุ่นอายุไม่เกิน 25 แข่งขันในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2561 และรุ่นอายุไม่เกิน18 ปีแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 โดยในรอบชิงชนะเลิศผู้เข้าประกวดจะร้องเพลงช้า 1 เพลง เพลงเร็ว 1 เพลง มีคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมตัดสินให้คะแนน ขณะนี้เริ่มทำการเปิดรับสมัครแล้ว

ข่าว/ภาพ….วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน