X

สตรีชาวหัวหินร่วมเดินแบบผ้าไทย งานเที่ยวหัวหิน ถิ่นของดี และงานกาชาด

สตรีชาวหัวหินกว่าห้าสิบชีวิตพร้อมใจแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยโบราณ และสมัยนิยมกันอย่างสวยงาม ร่วมเดินแบบผ้าไทย ในงานเที่ยวหัวหิน ถิ่นของดี และงานกาชาดอำเภอหัวหิน ประจำปี 2561

6 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาบริเวณสวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงาน เที่ยวหัวหิน ถิ่นของดี และงานกาชาด ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 2-11 มีนาคม 2561 ร่วมด้วย นางปวีริศา เกิดสม รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และประชาชนร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

นางปาริชาติ ธรรมรพีภัทร์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว เป็นการระดมทุน ระดมงบประมาณ ปีละ 1 ครั้ง รวมทั้งเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาสภากาชาดไทย และผู้อำนวยการสภากาชาดไทย จัดหารายได้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆของกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน เหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการช่วยบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ ให้ความช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ช่วยเหลืองานเสริมสร้างสุภาพอนามัย และการป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ การรับบริจาคโลหิตรับบริจาคอวัยวะและกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่างๆ ร่วมกับสถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ สาธารณสุขอำเภอหัวหิน โรงพยาบาลหัวหิน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลในพื้นที่ ดังคำกล่าวที่ว่า “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา”  ซึ่งเงินทุบาททุกสตางค์กลับคืนสู่พี่น้องประชาชนในรูปแบบการช่วยเหลือสงเคราะห์ในโอกาสต่างๆ

ภายในงานค่ำคืนที่ผ่านมา ได้จัดให้มีการเดินแบบผ้าไทย จากสตรีชาวอำเภอหัวหิน และใกล้เคียงกว่า 50 ชีวิต ซึ่งต่างก็พร้อมใจกันแต่งหน้า ทำผม แต่งกายกันมาตามรูปแบบของงานอย่างสวยงามวิจิตรบรรจง มีทั้งชุดผ้าไทยสมัยนิยม และชุดไทยในโบราณในสมัยต่างๆ บ้างก็เลือกแต่งกายด้วยผ้าไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของอำเภอหัวหิน คือผ้าพิมพ์โขมพัสตร์ ซึ่งเป็นผ้าพิมพ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งตัดเย็บเป็นชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 หรือนำมาตัดชุดราตรี สวยงามไม่แพ้ที่ใด บ้างก็เลือกผ้าไหมที่ทอด้วยลวดลายผลไม้ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คือผ้าลายตาสับปะรด หรือบางคนเรียกว่า ลายลูกแก้ว แต่ละชุดล้วนสวยงามไม่ซ้ำกัน สำหรับบรรยากาศการเดินแบบผ้าไทยในครั้งนี้ น่ายแบบ นางแบบมือสมัครเล่นก็ตั้งใจกันอย่างเต็มที่ มีทั้งส่งยิ้ม ส่งจูบ โบกไม้โบกมือทักทายผู้ชมที่มารอชม และให้กำลังใจไม่แพ้มืออาชีพเลยทีเดียว

ข่าว/ภาพ …วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน