X

กระบี่-ส.ส.กระบี่ แจงที่ดิน ภ.บ.ท.5 ได้มาก่อนประกาศยกเลิกเก็บภาษี พร้อมให้ตรวจสอบ (รายละเอียด)

กระบี่-ส.ส.กระบี่ แจงที่ดิน ภ.บ.ท.5 ได้มาก่อนประกาศยกเลิกเก็บภาษี พร้อมให้ตรวจสอบ

กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาเปิดเผยข้อมูล ส.ส.จากหลายพรรคยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.ว่ามีที่ดิน ภ.บ.ท.5 อยู่ในครอบครอง โดย 1 ใน 10 ส.ส.ที่ถูกยื่นตรวจสอบ คือนายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งยื่นบัญชีทรัพย์สินครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 จำนวน 100 ไร่ และภรรยาครอบครองอีก 100 ไร่ ในพื้นที่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.เขต 2 จ.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงเรื่องนี้ว่า สำหรับที่ดิน ภ.บ.ท.5 จำนวน 200 ไร่ที่ตนและนางเยาวดี เกี่ยวข้อง ภรรยา ถือครอบครองอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง เป็นที่ดินที่ครอบครัวของภรรยาได้มาตั้งแต่ปี 2536 ก่อนที่จะมีการประกาศยกเลิกการเก็บภาษี ภ.บ.ท.5 ในปี 2551 ซึ่งที่ดินทั้งหมดที่ได้มาในขณะนั้น เป็นที่ดินสวนปาล์มน้ำมันทั้งหมด ครอบครัวจึงมีรายได้หลักจากการทำสวนปาล์ม ซึ่งในขณะนั้นตนยังดำรงตำแหน่ง รองนายก อบจ.กระบี่ จึงยื่นแสดงบัญชีที่ดินดังกล่าวให้ ป.ป.ช.ไปตั้งแต่แรกแล้ว เพื่อให้ทราบที่มาของรายได้ หากตนมีเจตนาจะปกปิดซ่อนเร้น ก็ไม่จำเป็นต้องยื่นให้ ป.ป.ช.ทราบ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบที่ดิน ตนเองก็ยินดีที่จะให้ตรวจสอบ เพราะผลการสอบสวนจะนำไปแสดงต่อ ป.ป.ช.ได้

นายสฤษฎ์พงษ์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ตนและครอบครัว มีรายได้หลักๆ จากสวนปาล์ม หลังจากลาออกจาก รองนายก อบจ.กระบี่ ก็มาลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคภูมิใจไทย อาจจะมีคนบางกลุ่มที่ไม่พอใจตนที่ชนะการเลือกตั้งมาได้ แต่ยืนยันว่าตนไม่เคยไปกลั่นแกล้งใครในทางการเมือง ตนตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนเท่านั้น การที่มีคนออกมาไล่บี้เรื่องนี้ ตนมองว่าน่าจะเป็นเรื่องทางการเมืองมากกว่า แต่ก็ยินดีให้มีการตรวจสอบ ซึ่งล่าสุดทางกรมป่าไม้ และ ส.ป.ก. เรียกขอข้อมูลจากตนไปแล้ว ผลการตรวจสอบจะออกมาอย่างไร ก็อยู่ที่กระบวนการสอบสวน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน