X

กระบี่-อุทาหรณ์ หนูน้อย เอาหม้อนึ่งข้าวเหนียวครอบหัว เอาไม่ออก (รายละเอียด)

กระบี่-อุทาหรณ์ หนูน้อยอายุขวบเศษ เอาหม้อนึ่งข้าวเหนียวครอบหัวเอาไม่ออก ญาติต้องพาส่งโรงพยาบาล ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เอาออก ได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งอกของญาติ เตือนผู้ปกครองไม่ควรปล่อยเด็กเล่นตามลำพัง

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 25 ม.ค.-63 นางสาวปาลิดา พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านม.3 บ้านโคกแซะ ตำบลคีรีวง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่า มีเด็กชายอายุประมาณ 1 ขวบเศษ ซึ่งเป็นเด็กในหมู่บ้าน ศีรษะติดในหม้อนึ่งข้าวเหนียวไม่สามรถเอาออกได้ ญาติได้นำตัวขอความช่วยเหลือช่วยนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อ คือด.ช.อรรถวิทย์ หนูรอด หรือ น้องออโต้ อายุ 1 ขวบเศษ มีหม้อนึ่งข้าวเหนียว แบบอลูมิเนียมติดอยู่ที่ศีรษะ ส่งเสียงร้องลั่น จึงรีบพาไปไปส่งโรงพยาบาลอ่าวลึก พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพอ่าวลึกวิลล่า ช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น เมื่อไปถึงโรงพยาบาลอ่าวลึก จนท.พยาบาลรีบนำตัวเด็กเข้าห้องฉุกเฉิน และให้เด็กนอนคว่ำหน้า และขยับหม้อไปมาใช้เวลาประมาณ 1 นาที ก็สามารถถอดหม้อออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลาวความโล่งอกของญาติๆ ที่คอยเฝ้าด้วยความเป็นห่วง

จากการสอบถามคุณยายของเด็กทราบ ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งดูทีวีบ้าน จากนั้นน้องออโต้ก็ส่งเสียงร้องดังลั่น จึงได้ไปดูพบว่าศีรษะหลานชายติดอยู่กับหม้อนึ่งข้าวเหนียวแล้ว พยายามช่วยดึงแต่ก็เอาไม่ออก จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากคนงานตัดปาล์มน้ำมันที่อยู่ใกล้ๆ มาช่วยดึงแต่พยายามอยู่นานก็ไม่สามารถเอาออกมาได้ ขณะที่หลานชายก็ร้องเสียงดังลั่น เกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงแจ้งขอความช่วยเหลือผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ช่วยนำส่งโรงพยาบาล

นางสาวปาลิดาฯผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า คาดว่าเด็กไปหยิบหม้อนึ่งข้าวเหนียวมาเล่น แล้วเผลอเอาไปครอบศีรษะ ซึ่งหลังจากเอาหม้ออกได้แล้ว พอเด็กเห็นหม้อนึ่งข้าวเหนียวก็เบนหน้าหนีด้วยความกลัว ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์ ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลาน โดยเฉพาะอายุ1-4 ขวบ ไม่ให้เล่นตามลำพัง เพราะเป็นวัยกำลังซน อยากรู้อยากเห็น หากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว เช่นแหวนติดนิ้ว หม้อติดหัว ขาติดลูกกรง ควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ไม่ควรพยายามเอาออกเอง เพราะจะเกิดอันตรายกับเด็กได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน