X

กระบี่-ชื่นชม 2 ชาวประมงช่วยลูกเต่ากระติดอวน ประมง ปล่อยคืนสู่ทะเล (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชม 2 ชาวประมงช่วยลูกเต่ากระติดอวน ประมง ปล่อยคืนสู่ทะเล ที่บริเวณระหว่างเกาะรอกและแหลมโนด อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หน.อุทยานหมู่เกาะลันตา เผยหลังปิดอุทยานโควิด 19 ทรัพยากรสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ วอนช่วยกันดูแล

วันที่ 21 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่างรายงานว่า ขณะนี้ชาวโลกออนไลน์ต่างพากัน ชื่นชมและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก เมื่อจนท.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ได้มีการแชร์คลิปขณะชาวประมงพื้นบ้าน ช่วยกันตัดเชือกอวนเพื่อปล่อยลูกเต่ากระอายุประมาณ 1 ปี ให้เป็นอิสระ หลังติดซากอวนประมง ที่บริเวณระหว่าง เกาะรอก และแหลมโตนด เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาลันตา ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งาติหมู่เกาะลันตา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อ ช่วงบ่ายวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยาน ที่กต.1 เกาะรอก ได้นำเรือตรวจการณ์ออกลาดตระเวน ดูแลความเรียบร้อย บริเวณรอบๆ หมู่เกาะรอก ได้พบเห็นชาวประมง 2 คน ซึ่งชื่อบังหมุดและบังหยัด กำลังช่วยลูกเต่ากระ อายุประมาณ 1 ปี ขนาดความยาวประมาณ 1 ฟุต ที่ติดซากอวน จึงได้บันทึกภาพไว้ ซึ่งนับเป็นตัวอย่างของชาวประมงที่มีจิตสำนึกช่วยกันอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายาก ซึ่งขณะนี้มีการฟื้นตัวและอุดมสมบูรณ์มากโดยเฉพาะช่วงที่ปิดกเกาะไม่มีกิจกรรมท่องเที่ยว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน