X

กระบี่-ทีมสืบสวนเร่งหาหลักฐานเพิ่ม ขณะผู้ถูกยิงไม่เชื่อคนร้ายมีคนเดียว (ชมคลิป)

กระบี่-พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ พร้อมทนายความที่ปรึกษาด้านกฎหมาย กลุ่มผู้เรียกร้องที่ดินทำกิน ที่ถูกคนร้ายยิงถล่มรถยนต์กระบะ ลงพื้นที่ชี้จุดที่เกิดเหตุ ไม่เชื่อว่าคนร้ายจะก่อเหตุเพียงลำพัง เตรียมประสานผู้เชี่ยวชาญ ตรวจร่องรอยกระสุน เชื่อว่าเป็นอาวุธสงคราม

วันที่ 24 มิ.ย.63 ร้อยตำรวจเอกองอาจ บัญลือศัพท์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูเมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เชิญ นายชูวงศ์ มณีกุล ทนายความที่ปรึกษาด้านกฎหมายกลุ่มผู้เรียกร้องที่ดินทำกิน ลงพื้นที่ชี้จุดที่เกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายให้อาวุธปืน ยิงถล่มรถยนต์กระบะ ได้รับความเสียหาย ขณะเดินทางกลับจาก ปรึกษาด้านกฎหมายกับลูกความ ในพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 10 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่นายชูวงศ์ มณีกุล ปลอดภัย มีเด็กชายอายุ 13 ปี ถูกลูกหลง กระสุนเข้าที่ต้นขาขวา ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนอาวุธปืนลูกซอง จำนวน 7 ปลอก ขนาด 9 มม. 1 ปลอก ตกกระจายอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมัน

โดยจุดแรก ที่บ้านพัก ของ ลูกความว่าจ้างให้ว่าความให้ จุดที่สอง บนถนนลูกรัง ที่ถูกคนร้าย ซุ่มอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ลอบยิงถล่มรถขณะขับขี่รถยนต์ ออกจาก ที่พักของลูกความ ห่างประมาณ 100 เมตร ขณะขับรถหลบหนี มาถึง จุดที่สาม จุดที่คนร้ายอีกกลุ่ม ใช้อาวุธสงคราม ยิงอีกกว่า สิบนัด กระสุนถูกล้อรถยนต์ล้อหน้าด้านขวา จึงขับหลบหนี นำรถไปจอด ที่ ทำการของกลุ่มผู้เรียกร้องที่ดินทำกิน ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร

นายชูวงศ์ มณีกุล ไม่เชื่อว่า คนร้ายมีเพียงคนเดียว ใช้อาวุธปืนลูกซองยิง ใส่รถยนต์ เนื่องจากร่องรอยกระสุน ที่ตัวรถยนต์ เป็นรูขนาดใหญ่ คาดว่าเป็นอาวุธปืนสงคราม เตรียมประสาน ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

ร้อยตำรวจเอกองอาจ บัญลือศัพท์ พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ได้ประสาน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภาค 8 ตรวจสอบวิถีกระสุน เก็บหลักฐาน รถยนต์คันที่เกิดเหตุแล้ว และเตรียม ประสาน สหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำเด็กชายอายุ 13 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ และเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง อยู่ในเหตุการณ์ สอบปากคำ เพื่อประกอบสำนวน

โดยก่อนหน้านี้ นายสุนทร บุตรฤทธิ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของบริษัทเอกชนเจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่พร้อมทนายความ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ต่อสู้คดี หลังจากนายชูวงศ์ มณีกุล ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นผู้ก่อเหตุ ผู้ถูกกล่าวหา อ้างว่า ก่อเหตุเพื่อปกป้องทรัพย์สินของบริษัท คือผลปาล์มน้ำมัน ที่กลุ่มของนายชูวงศ์ เข้ามาขโมย เจ้าหน้าที่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจาก เข้ามอบตัวเอง ก่อนที่จะออกหมายจับกุมตัว
ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน