X

กระบี่-สองสามีภรรยาใจบุญ ควักกระเป๋า ทำขนมหวานปันสุข แกงถุงแจกฟรี (มีคลิป)

กระบี่-สองสามีภรรยาร้านป้อนคำหวานใจบุญ ควักกระเป๋า จัด “ขนมหวานปันสุข” กว่า 200 ชุดแจกฟรีแถมแกงถุงตบท้ายไม่คิดเงิน แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 เผย “อยากแบ่งปันความสุขเล็กๆน้อยๆ ส่งความสุขผ่านขนมหวาน อีกทั้งขนมหวานเป็นสิ่งที่ทำให้คนมีความสุขเล็กน้อยในยุคนี้”

วันที่ 12 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแผงขายอาหารในพื้นที่ตลาดนัดตลาดเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ มีคู่สามีภรรยชื่อนายพิทักษ์ มะลิหน อายุ 30 ปี (สามี) และนางเพ็ญนภา อ่อนแจ้ง อายุ 29 ปี(ภรรยา) เจ้าของร้านป้อนคำหวาน ควักกระเป๋าทำ”ขนมหวานปันสุข”กว่า 200 ชุดจัดวางเป็นระเบียบพร้อมแจกฟรี แก่ประชาชนทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเป็นการแบ่งปันความสุขผ่านขนมหวานหลากชนิด  พร้อมเผย “ขนมหวาน เป็นสิ่งที่ทำให้คนมีความสุขเล็กๆน้อยๆในยุคนี้ นอกจากนี้ยังจัดหนักด้วยแกงถุง เมนูปักษ์ใต้พื้นบ้านเกือบ 10 เมนูจำนวน 150 ชุด แจกฟรีเช่นกัน

นางเพ็ญนภา อ่อนแจ้ง กล่าวว่า จุดประสงค์เพื่ออยากแบ่งปัน แก่ประชาชนทั่วไป ได้นำไปรับประทานร่วมกับครอบครัว อย่างน้อยกับข้าว 1 ชุด ขนมหวาน 1 ถุง สามารถช่วยต่อชีวิตครอบครัวหนึ่งได้มีแรงต่อสู้ต่อไป  ซึ่งเดิมตนก็ขายขนมหวานและแกงถุงอยู่แล้วพอมีรายได้อยู่บ้าง แต่อีกหลายชีวิตยังคงต้องดิ้นรน วันนี้จึงอยากแบ่งปัน ถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า อีกทั้งจ.กระบี่ยังคงวิกฤตกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลายครอบครัวยังคงได้รับผลกระทบ เศรษฐกิจก็ไม่ดีรายได้ลด ข้าวยากหมากแพง จึงนำเงินส่วนตัวพร้อมกับผู้ใจบุญบางส่วนร่วมสมทบ จัดทำขนมหวาน และแกงถุง ให้ทุกคนได้ไปรับประทานฟรีๆพร้อมครอบครัว ภายใต้แนวคิด “ขนมหวานปันสุข”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน