X

กระบี่-รองผู้ว่าฯ กระบี่ สแกนคิวอาร์โค๊ด เปิดโครงการวันมหกรรมอาชีพออนไลน์ (มีคลิป)

กระบี่-รองผู้ว่าฯ กระบี่ สแกนคิวอาร์โค๊ด เปิดโครงการวันมหกรรมอาชีพออนไลน์ เปิดโลกทัศน์ จุดประกายความคิดทางอาชีพ ต่อยอดทางอาชีพกลุ่มเป้าหมาย 2 พันคน สนง.จัดหางาน จ.กระบี่เปิดตลาดนัดแรงงานออนไลน์ กว่า 700 อัตราว่าง นายจ้างสัมภาษณ์ ผู้สมัคร ผ่าน Line VDO-cal ลดเสี่ยงโควิด-19 ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2564

วันที่ 25 สิงหาคม 2564  จัดหางานจังหวัดกระบี่ได้เปิดโครงการ งานมหกรรมอาชีพออนไลน์กระบี่ 2021  โดยมี นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เป็นประธานเปิดโครงการ  นางสาวอรสิริภัคศิวิโรจน์ จัดหางานจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน โดยการจัดงานมหกรรมอาชีพออนไลน์ KRABI   2021 ระหว่างวันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2564  ณ บริเวณอาคารศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน อำเภอเมืองกระบี่

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ผู้ว่างงานและประชาชนทั่วไปเปิดโลกทัศน์ และจุดประกายความคิดทางอาชีพ ได้มีโอกาสรู้จักอาชีพและลักษณะการทำงาน การประกอบอาชีพที่หลากหลาย โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 2, 000 คน กิจกรรมในงานประกอบด้วย กิจกรรมเส้นทางสู่อาชีพสร้างรายได้ผ่านวิกฤตโควิด -19 โดยได้เชิญผู้ประกอบอาชีพอิสระที่น่าสนใจมาให้ความรู้สาธิตและถ่ายทอดประสบการณ์จำนวน 9 อาชีพ ถ่ายทอดสดวันละ 3 อาชีพ  กิจกรรมตลาดนัดแรงงานออนไลน์แบบไร้เอกสารตำแหน่งว่างงานมากกว่า 700 อัตรา มีการสัมภาษณ์ระหว่างนายจ้างกับผู้สมัครงานโดยตรงผ่านระบบ LINE video call

การสาธิตอาชีพอิสระทั้งหมด 18 อาชีพทุกอาชีพจะถ่ายทำคลิปวีดีโอและจะถูกรวบรวมเผยแพร่ในเว็บไซต์ของกรมการจัดหางาน  การแสดงผลิตภัณฑ์ของกลุ่มที่ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดกระบี่ได้แก่กลุ่มรับงานไปทำที่บ้าน กลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้สูงอายุนิทรรศการโลกการศึกษา โลกอาชีพ อาชีพนวัตกรรมสมัยใหม่โดยหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานสำนักงานพลังงานจังหวัดวิทยาลัยเทคนิคกระบี่วิทยาลัยสารพัดช่างกระบี่ ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาด้านอาชีพและทดสอบความพร้อมทางอาชีพ

โดยมีการแจกรางวัลสำหรับผู้ร่วมชมการถ่ายทอดสดหรือร่วมตอบปัญหา  ที่ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดกระบี่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการจัดงานผ่านระบบออนไลน์โดยถ่ายทอดสดผ่านทาง Live page  Facebook สำนักงานจัดหางานจังหวัดกระบี่.  เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์และมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคของจังหวัดกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน