X

กระบี่ จัดงานKrabi Recharge 10-12 ธ.ค. กระตุ้นท่องเที่ยวกระบี่ คาดเงินสะพัดกว่า 70 ล้าน (มีคลิป)

จังหวัดกระบี่ ร่วมกับ ททท. จัดงาน Krabi Recharge 2021 ระหว่าง 10-12 ธ.ค.หวังกระตุ้นท่องเที่ยว คาดทำเงินสะพัดในพื้นที่กว่า 70 ล้านบาท

วันที่ 11 ธ.ค.64 ที่หน้าชายหาดอ่าวนาง บริเวณฟิชเชอร์แมนบาร์ หมู่ที่ 2 บ้านอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานKrabi Recharge 2021 กระบี่ดี๊ดี ระหว่าง 10-12 ธ.ค.2564 โดยมีนายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ ผู้ร่วมสนับสนุน, แขกผู้มีเกียรติ, และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ภายในงานจัดให้มีจุดคัดกรองผู้ที่มาร่วมงาน ภายใต้มาตราการคุมเข้มของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหารกว่า 30 แห่งในการมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร Krabi Recharge 2021 เช่น free room upgrade, คูปองเงินสด และส่วนลด 10% จากสถานประกอบการทั่วจังหวัดกระบี่ ภายในงานจะมีการลุ้นรางวัล lucky draw มูลค่ากว่า 300,000 บาทตลอดทั้ง 3 วัน เช่น บัตรที่พักจากโรงแรมในจังหวัดกระบี่ คูปองส่วนลดร้านอาหาร คูปองส่วนลดในการซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และรางวัลอีกมากมาย

นอกจากนี้ในงานจัดให้มีกิจกรรมสุด Exclusive มากมาย เช่น การต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยชาลำเพ็งเย็น ผลิตภัณฑ์จากชุมชนทุ่งหยีเพ็ง การแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ ลูกหว้า พิจิกา อาร์ม กรกันต์ รวมถึงศิลปินคนกระบี่อย่าง มีน พัทฑรียา ซาน อัศรัญ น้ำผึ้ง ธนัญญา The Star 12 การแสดงควงกระบองไฟจากทีม Andaman Fire Eagle Teamกิจกรรม health & wellness โยคะริมหาด บ็อกซิ่งริมผา กิจกรรมทางน้ำ พายคายัค เล่น paddle board

รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมวัตถุดิบพื้นถิ่น ดริปกาแฟโรบัสต้ากระบี่ ที่ได้รับการรับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และรางวัลระดับประเทศ เวิร์กชอปทำผ้ามัดย้อม แต่งกายด้วยผ้าพื้นถิ่นและผ้าบาติก การจัดแสดงบูทอาหาร สินค้าและผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นกว่า 30 บูท พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัววิดีโอโปรโมตงานให้ทุกคนได้สัมผัสประการณ์ Krabi 4X ที่ทุกคนจะมาสัมผัสได้ในงานนี้ และตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ผ่านช่องทางต่างๆ อย่างน่าสนใจ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่สร้างแรงดึงดูดที่สำคัญที่สุด และกำลังเป็นกระแสการ
ท่องเที่ยวในปัจจุบัน ชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้มาสัมผัสกระบี่ ภายใต้คอนเสป 4X ประสบการณ์กระบี่สำหรับทุกคน ภายในงานจะมีกิจกรรมสุด Exclusive ใน 4 ธีม สำคัญ คือ เอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusive), เอ็กซ์พลอริ่ง (Exploring), เอ็กซ์ตรีม (Extream) และ เอ็ก
เท็นซีฟ (Extensive) ซึ่งจะสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน และขอชื่นชม สนับสนุนแนวคิด ของภาคธุรกิจในห้วงที่ประสบวิกฤตโควิด-19 ที่ได้ร่วมมือกันคันหาตัวตน และเตรียมพร้อมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ฉบับ NEXT NORMAL รวมถึงการสร้างภาพจำกระบี่ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (องค์การมหาชน) TCEB และ เดอะชิคเนเจอร์ (Signature) และผู้สนับสนุนกิจกรรมจังหวัดกระบี่ เป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ได้เปิดเมืองกระบี่ (ReOpening เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติในช่วง ไฮซีซั่น (High Season) หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ควบคู่กับความปลอดภัย ภายใต้มาตรการสาธารณสุข ซึ่งกิจกรรม KRABIRECHAGE 2021 : กระบี่ดี๊ดี จะทำให้กระบี่มีสีสัน ฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า ตามที่รัฐบาลประกาศให้วันที่ 1 พ.ย.2564 เปิดประเทศเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งจังหวัดกระบี่เป็น 1 ใน 4 จังหวัดนำร่องที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวกระบี่ได้ ตามมาตรการความปลอดภัยของสาธารณสุข และเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่

การจัดงานกระบี่ Recharge (รีชาร์จดี๊ดี) 2021ในครั้งนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท เพราะเป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวหรือหน้าไฮซีซันของจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีการสั่งจองห้องพักแล้วไม่ต่ำกว่า 2.5 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนโรงแรมที่พักและรีสอร์ต 553 แห่ง จำนวน 22,959 ห้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน