X

กระบี่ หนุ่มน้อยวัย 11 ขวบ โชว์ควงไฟเปิดหมวก ทักษะอย่างเซียน รายได้เป็นทุนเล่าเรียนแบ่งเบาภาระพ่อแม่ (มีคลิป)

กระบี่-น่าทึ่ง! หนุ่มน้อยวัย 11 ขวบ โชว์ควงไฟเปิดหมวก ทักษะอย่างเซียน อวดสายตานทท.ยามค่ำคืนย่านอ่าวนาง รายได้เป็นทุนเล่าเรียนแบ่งเบาภาระพ่อแม่ยุคโควิด-ระบาด

วันที่ 11 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานประติมากรรมปลาไบย่านอ่าวนาง นทท.ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจหนุ่มน้อยนักควงไฟคนหนึ่งมีความสามารถลีลาควงไฟไม่ธรรมดา ท่วงท่าอย่างมืออาชีพ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา ต้องแวะชมลีลากันอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งสีสันช่วงเปิดท่องเที่ยว สอบถามทราบว่าหนุ่มน้อยคนดังกล่าวชื่อดช.อนัมปกรณ์ ชมบุญ หรือน้องแซลม่อน อายุ 11 ขวบ เป็นนักเรียนของ ร.ร.อนุบาลกระบี่ ใช้เวลาว่างช่วงเย็นออกโชว์ควงไฟเปิดหมวก ร่วมกับครูฝึกคือนายสราวุธ บิดหมัด (หรือบ่าว) อายุ 29 ปี หนุ่มพิการขาลีบทั้ง 2 ข้าง แต่ใจไม่พิการ ปัจจุบันนายสราวุธ บิดหมัด เป็นนักควงไฟระดับแนวหน้าของจ.กระบี่ มีลูกศิษย์นับ 10 คน มี โดยใช้เวลาช่วงเย็นๆ ทุกวันพา ดช.อนัมปกรณ์ ชมบุญ หรือน้องแซลม่อน ออกโชว์ควงไฟเปิดหมวกหารายได้เพื่อเป็นค่าเล่าเรียน โดยมีนายสงกรานต์ ชมบุญ อายุ 49 ปี พ่อของน้องแซลม่อน คอยให้การช่วยเหลือเตรียมอุปกรณ์ เปิดเพลงและดูแลความเรียบร้อยให้ตลอดเวลาช่วงที่ทั้งสองคนแสดง

ดช.อนัมปกรณ์ ชมบุญ หรือน้องแซลม่อน เล่าว่า มีความชื่นชอบศิลปะการควงไฟเป็นย่างมาก ทุกครั้งที่พ่อพาขับรถผ่านย่านอ่าวนาง เห็นพี่ควงไฟกันก็เกิดความสนใจ จึงเริ่มหาความรู้ในยูทูปว่าเทคนิคการควงไฟเขาทำกันอย่างไร จึงเริ่มฝึกฝนโดยมีพ่อเป็นพี่เลี้ยง พอเริ่มเป็นบ้างก็เลยหาครูเพื่อสอนเทคนิคต่างๆ ต่อมารู้จักกับพี่บ่าว นายสราวุธ บิดหมัด ก็มาเรียนรู้และร่วมฝึกซ้อมด้วยจนถึงทุกวันนี้เป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว

นายสราวุธ บิดหมัด (หรือบ่าว) ครูฝึก กล่าวว่า ที่ฝึกให้ส่วนตัวเห็นความตั้งใจของน้อง ที่ผ่านมาก็ฝึกให้ลูกศิษย์รุ่นเดียวน้องแซลม่อนก็หลายคน แต่ก็สนใจน้อยกว่า ตนจึงตั้งใจฝึกเทคนิคต่างๆให้ ช่วงแรกที่มาฝึกน้องแซลม่อนมีพื้นฐานมาบ้างแล้ว ทราบว่าไปเรียนรู้มาจากยูทูป ส่วนที่พาน้องมาโชว์ตรงลานประติมากรรมปลาไบ เนื่องจากอยากให้น้องมีรายได้เป็นค่าเล่าเรียน และมีเงินช่วยเหลือพ่อแม่อีกหนึ่งช่องทางในยุคโควิด-19

ด้านนายสงกรานต์ ชมบุญ พ่อน้องแซลม่อน กล่าวว่า ลูกเริ่มชอบศิลปะการควงไฟมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ก่อนหน้าที่ลูกจะมาฝึกควงไฟ จะเป็นคนติดเกมส์มาก ช่วงนั้นตนเองเปิดร้านขายของอยู่หน้าหาดอ่าวนาง ก็จะพาลูกขับรถผ่านอ่าวนางอยู่บ่อยครั้ง ลูกเห็นนายสราวุธ บิดหมัด (หรือบ่าว) ควงไฟก็เกิดแรงบันดาลใจแต่ก็ยังไม่บอกตน มีอยู่วันหนึ่งสังเกตุเห็นลูกเริ่มนำท่อพีวีซีมาทำอุปกรณ์ แล้วเริ่มควงเล่นหน้าบ้าน มีแอบซื้อน้ำมันมาเก็บไว้ด้วย พอถึงช่วงกลางคืนก็ไม่ยอมนอน จะนำท่อเหล็กมาพันผ้าเพื่อจุ่มน้ำมัน พยายามจะให้ตนจุดไฟให้ ห่วงจะได้รับอันตรายจึงไม่กล้าจุดไฟให้ เกรงเพื่อนบ้านจะต่อว่าด้วย ราวตี 3 ก็ยังไม่ยอมนอน จังหวะเดียวกันมีฝนตกเล็กน้อยหลังคาบ้านเริ่มเปียก ตนจึงมองว่าน่าจะไม่อันตราย จึงตัดสินใจจุดไฟให้ หลังจากนั้นลูกก็เริ่มควงไฟ ก็เห็นลูกทำได้ เขาดีใจมากและกล่าวขอบคุณ พร้อมยอมรับคืนนั้นถ้าพ่อไม่จุดไฟให้เขาฝึก เขานอนไม่หลับแน่นอน ต่อมาลูกก็ตั้งหน้าตั้งตาฝึกอย่างจริงจัง ไม่สนใจเกมส์อีกเลย ปัจจุบันก็สนับสนุนเรื่อยมาและมาฝึกเทคนิคกับนายสราวุธ บิดหมัด (หรือบ่าว) จนถึงปัจจุบัน ที่ผ่านมาไม่เคยปล่อยให้ลูกฝึกตามลำพัง ทุกครั้งการฝึกโดยเฉพาะตอนจุดไฟจะอยู่ในสายตาตนตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน