X

กระบี่-ผู้ป่วยเสียชีวิตจากโควิด ต่อเนื่องส่วนใหญ่ เป็นกลุ่ม 607 ผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว

จังหวัดกระบี่ มีผู้ป่วยเสียชีวิตจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เฉพาะเดือนมีนาคมนี้ เสียชีวิตแล้ว 13 ราย ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่ม 607 ผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

วันที่ 10 มี.ค.65 ประชาชนที่มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RTK เป็นบวก เข้ารับการตรวจ หาเชื้อแบบRC-PCR  และตรวจสุขภาพประเมินอาการ ตามโรงพยาบาลประจำอำเภอ หากอาการไม่รุนแรงรับยา เข้าพักรักษาตัวที่บ้านพัก หรือศูนย์พักคอยในชุมชน ส่วนผู้ป่วยที่เป็น ผู้สูงอายุ จะถูกส่งตัว เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดกระบี่

พบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม จนถึงขณะนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อ สูงเฉลี่ยวันละ กว่า1,500 คน กำลังรักษาตัว ในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ฮอทปิเทล รวมจำนวน  1,750 ราย ส่วนผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว อาการไม่รุนแรง พักรักษาตัวที่บ้านพัก  ศูนย์พักคอยในชุมชน รวมกว่า 12,000 ราย โดยตั้งแต่เดือนมกราคม-เดือนมีนาคมปีนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อสะสม รวม จำนวน 6,000ราย มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 34 ราย เดือนมกราคม จำนวน 6 ราย เดือนกุมภาพันธ์ 18 ราย วันที่1-8 มีนาคม มีผู้เสียชีวิตแล้ว  13 ราย

มีแนวโน้ม จะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม 607 ผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน  สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เร่งประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด และ ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน