X

กระบี่-หนุ่มใหญ่ผงะ พบคู่รักงูเหลือม ทำรังวางไข่ออกลูกใต้พื้นบ้าน ต้องทุบพื้นจับตัวปล่อยป่า (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่มใหญ่ผงะ พบคู่รักงูเหลือม ทำรังวางไข่ออกลูกออกหลานใต้พื้นบ้าน สุดท้ายต้องตัดสินใจทุบพื้นทิ้ง รื้อจับนานกว่า 10 ชม.ได้สำเร็จ เผยคาดมาอยู่นานนับปี เพิ่งเจอเพราะสุนัขที่เลี้ยงเห่าเตือน

วันที่ 19 มี.ค.65 นี่คือคลิปนาทีกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา พร้อมชาวบ้าน นำอุปกรณ์จับงู เครื่องเจาะพื้นปูน ช่วยกันทุบพื้นบ้านเลขที่74/2 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของนายสมโชค  วิพลชัย อายุ 52 ปี หลังรับแจ้งว่าพบงูเหลือมสองตัวหลบซ่อนอยู่ตามซอกใต้พื้นปูน การจับตัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนท.และเพื่อนบ้านต้องตัดสินใจทุบพื้นให้เป็นช่องว่าง พบเปลือกไข่งูเหลือมที่มีการฟักตัวแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ฟอง ขณะที่งูเหลือมทั้งสองตัวเลื้อยหนีไปมา จนท.ต้องใช้อุปกรณ์คล้องจับ โดยใช้เวลากว่า 10 ชม. จึงจับทั้ง 2 ตัวได้สำเร็จ ตัวแรกยาวราว 3.5 เมตร หนัก 15 กิโลกรัม อีกตัวยาว 4 เมตร หนักราว 20 กิโลกรัม  จากนั้นนำใส่กรงเหล็ก โดยระหว่างนั้นหนึ่งในทีมจับกล่าวคำขอโทษต่องูเหลือมทั้ง 2 ตัว หลังจากนั้นใช้สายยางฉีดน้ำอาบให้เพื่อลดความเครียด ก่อนนำไปปล่อยป่าต่อไป

นายสมโชค เล่าว่า งูเหลือมดังกล่าวคาดว่าน่าจะอยู่ใต้พื้นมานานนับปี โดยพบครั้งแรกเพราะสุนัขที่เลี้ยงไว้ส่งเสียงเห่าเตือน จึงรู้ว่ามีงูอาศัยอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้าน ต่อมาเมื่อเดือนก่อนก็พบลูกงูเหลือมเลื้อยอยู่บริเวณคานของบ้าน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นรังงูเหลือม วันนี้จึงตัดสินใจตามกู้ภัยมาช่วย และชวนเพื่อนๆมารื้อหา ต้องใช้วิธีเจาะพื้นปูนเปิดช่องว่าง เพื่อรื้อจับโดยเริ่มค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า จนสามารถจับได้หมดทั้งสองตัวตอนเวลา 16.00น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน