X

กระบี่-อุทยานฯ ธารโบกขรณีจัดซ้อมรับมือช่วยนักท่องเที่ยวจมน้ำ ช่วงสงกรานต์ (มีคลิป)

กระบี่-อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ห่วงใยนทท.จัดซ้อมรับมือช่วยนักท่องเที่ยวจมน้ำ ช่วงสงกรานต์

วันที่ 11 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก โรงพยาบาลอ่าวลึก เทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวลึกใต้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอ่าวลึกร่วมในกิจกรรมการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ และกู้ภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัย ภายในบริเวณน้ำตกธารโบกขรณี อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่

โดยสมมุติเหตุการณ์ มีผู้ประสบเหตุเป็นตะคริวจมน้ำภายในน้ำตกธารโบก 3 จุดเล่นน้ำหลัก บริเวณสระวังต้นไทร ใต้สระใหญ่ ลานหกเหลี่ยม เจ้าหน้าที่ชุดดูแลความปลอดภัยเข้าช่วยเหลือและประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ และประสานขอสนับสนุนความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเป็นตะคริวหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น CPR และประสานย้ายผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เขตอุทยานธารโบกขรณี มีแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ช่วงก่อนมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มักเกิดอุบัติเหตุทางน้ำบ่อยครั้ง เพื่อเตรียมแผนรับมือกับเหตุการณ์ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางเข้าท่องเที่ยวจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน