X

กระบี่ ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนสูงกว่า 50 ซม.ทำรถผ่านไม่ได้กว่า 2 ชม. (มีคลิป)

กระบี่-ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนสูงกว่า 50 ซม.ทำรถผ่านไม่ได้กว่า 2 ชม. ขณะที่น้ำท่วมถนนย่านการค้ากลางเมืองกระบี่  ด้านปภ.เตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง

วันที่ 26 ส.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งช่วงเช้ามืด ทำให้น้ำระบายไม่ทัน ท่วมถนนอุตรกิจ บริเวณหน้าซูปเปอร์ชิป และหน้าวัดโภคาจุฑามาตย์ โดยที่หน้าซุปเปอร์ชิป น้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม.ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนร้านค้าในจุดดังกล่าวประมาณ 10 หลังคาเรือนข้าวของเสียหายจำนวนมาก ซึ่งน้ำท่วมนานกว่า 2 ชม. เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร แต่ก็ยังมีรถที่ฝ่าฝืนไม่เชื่อเจ้าหน้าที่ลุยน้ำจนรถเสียหาย เบื้องต้นมีรถยนต์ 1 คัน รถ จยย.อีก 2 คัน ก่อนที่น้ำจะเริ่มลดลงหลังฝนหยุดตก

นอกจากนั้นน้ำยังท่วมบริเวณมหาราช  ฝั่งขาเข้าย่านการค้ากลางเมืองกระบี่ ปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ประชาชนที่จอดรถยนต์ไว้บนถนนต้องเร่งเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่  โดยน้ำท่วมขังประมาณ 1 ชั่วโมงก็กลับสู่ภาวะปกติ


นอกจากนั้นฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ก็ทำให้ปริมาณน้ำในคลองกระบี่ใหญ่และ คลองทับปริก ต.กระบี่ใหญ่ เทศบาลเมือกระบี่  ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง กระแสน้ำไหลแรง มีสีขุ่นดินโคลน มีเศษกิ่งไม้ ต้นไม้ ไหลมากับน้ำเป็นจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ผ่านระบบเสียงตามสาย และไลน์ กลุ่มหมู่บ้าน ให้เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร เตรียมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย เนื่องจากขณะนี้มีน้ำทะเลหนุนสูง ประกอบกับฝนตกหนักในระยะนี้ น้ำอาจล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมกำลังสำรวจพื้นที่ เนื่องจากมีรายงานว่า เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ เมื่อช่วงเช้าวันนี้

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกระบี่ แจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน  ให้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม ได้ โดยให้ จัดเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ ยานพยาหนะ เตรียมพร้อม ให้การช่วยเหลือ อพยพ ประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน