X

กระบี่ (ชมคลิป) หนุ่มนักเดินทางชาวกระบี่ เปิดคาเฟ่ติ่มซำในสวนไผ่ มากกว่าอาหารเช้าธรรมดา แต่เป็นอาหารเช้ามื้อพิเศษด้วยความตั้งใจของคุณแม่

กระบี่-หนุ่มนักเดินทางชาวกระบี่ เปิดคาเฟ่ติ่มซำในสวนไผ่ แห่งเดียวของกระบี่ อัดแน่นไปด้วยติ่มซำกว่า 60 รายการ เผยมากกว่าอาหารเช้าธรรมดา แต่เป็นอาหารเช้ามื้อพิเศษ ที่ทำออกมาด้วยความตั้งใจของคุณแม่ ที่อยากให้ลูกได้รับประทาน

วันที่ 14 ธ.ค.65 ใกล้ปีใหม่แล้ว หากเดินทางท่องเที่ยวจ.กระบี่ มองหาอาหารของกินยามเช้า แนะนำร้าน “กิ๋น ติ่มซำ คาเฟ่ (GINN Dimsum Cafe )” ตั้งอยู่ริมถนนมหาราช ฝั่งเข้าตัวเมืองกระบี่ 100 เมตรก่อนถึงสี่แยกไฟแดงนกอินทรี เป็นคาเฟ่ติ่มซำในสวน ร่มรื่นด้วยสวนไผ่ แห่งเดียวของกระบี่ อัดแน่นไปด้วยติ่มซำกว่า 60 รายการ มีนายปฏิภาณ เหล่าแสงธรรม หรือเอฟ อายุ 29 ปีคอยต้อนรับและบริการด้วยความอบอุ่น มากกว่าอาหารเช้าธรรมดา แต่เป็นอาหารเช้ามื้อพิเศษ ที่ทำออกมาด้วยความตั้งใจของคุณแม่ ที่อยากให้ลูกได้รับประทานของอร่อยๆ เวลากลับบ้าน หลังจากออกเดินทางมานาน

นายปฏิภาณ เหล่าแสงธรรม เผยว่า จุดกำเนิดของ “กิ๋น ติ่มซำ คาเฟ่ (GINN Dimsum Cafe )” เกิดจากหนุ่มนักเดินทางคนหนึ่ง ที่ชอบออกเดินทาง สรรหาของกินอร่อยๆ ทั่วประเทศ ไม่ว่าร้านนั้นจะอยู่ไกลสักแค่ไหน จองยากสักเท่าไร ก็ต้องตามไปพิสูจน์มาให้ได้ หลังจากออกเดินทางอยู่นาน ก็ค้นพบว่า “อาหารที่อร่อยที่สุด คือ อาหารของบ้านเรา” และด้วยความที่ชื่นชอบ รับประทานอาหารเช้า โดยเฉพาะติ่มซำ และคนใต้นิยมรับประทานติ่มซำกันอยู่แล้ว จึงได้ชักชวนคุณพ่อ คุณแม่ เปิดร้านอาหารขึ้น ภายใต้ความปรารถนา ที่อยากจะนำรสมือของคุณแม่ มาแบ่งปันความอร่อยให้ทุกคนได้ลิ้มลอง ติ่มซำ ของร้าน”กิ๋น ติ่มซำ คาเฟ่ (GINN Dimsum Cafe )” จึงเป็นมากกว่าอาหารเช้าธรรมดา แต่เป็นอาหารเช้ามื้อพิเศษ ที่ทำออกมาด้วยความตั้งใจของคุณแม่ ที่อยากให้ลูกได้รับประทานของอร่อยๆ เวลากลับบ้าน หลังจากออกเดินทางมานาน

นายปฏิภาณ เหล่าแสงธรรม เผยอีกว่า “กิ๋น” เป็นสำเนียงของคนภาคใต้ มีความหมายเดียวกัน กับคำว่า “กิน” ส่วนซิกเนเจอร์ของร้าน จะเป็น บักกุดเต๋ ที่อัดแน่นด้วยเครื่องยาจีนสมุนไพร เป็นสูตรของเบตง ภูมิใจนำเสนอ ด้วยกระดูกหมูชิ้นใหญ่ นำลงไปตุ๋นกับสมุนไพร และเครื่องยาจีน นานกว่า 6 ชั่วโมง จนเนื้อหมูเปื่อยยุ่ย ใส่เห็ดหอม เห็ดเข็มทอง แปะก๊วย และเม็ดเก๋ากี้ลงไป ปรุงรสชาติใส่ซีอิ๊ว น้ำตาล พริกไทย และเครื่องปรุงอีกนานาชนิด ให้หอม หวาน เข้มข้น เผ็ดร้อน อร่อยกลมกล่อม ก่อนนำเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ด จะทานคู่กับข้าวสวยก็ได้ หรือจะทานแบบกับปาท่องโก๋แบบดั้งเดิมโบราณ ก็อร่อยเข้ากันไปอีกแบบ

นอกจากนี้จะเป็น ก๋วยจั๊บชามโต หนึ่งในเมนูยอดนิยมของทางร้าน ไม่ว่าแขกไปใครมาทานร้านกิ๋น เป็นอันต้องสั่งทุกโต๊ะไป กับเมนู #กิ๋นก๋วยจั๊บ ก๋วยจั๊บชามโต อัดแน่นไปด้วยเครื่องเคราต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม เต้าหู้ หมูกรอบ หัวใจ ตับ กระเพาะหมู ไส้หมู มาพร้อมกับน้ำซุปสุดเข้มข้น เคี่ยววัตถุดิบสูตรลับของทางร้านนานกว่า 6 ชั่วโมง ให้รสชาติกลมกล่อม อร่อยแบบไม่ต้องปรุง ซดน้ำซุปหมดจนหยดสุดท้าย และอีกหลายเมนูทั้งไข่กระทะหน้าล้น และบะหมี่หมูแดง-หมูกรอบ เส้นบะหมี่ไข่ – บะหมี่หยก เส้นทำมือ ให้รสสัมผัสเหนียวนุ่ม ตือฮวนเกี้ยวฉ่ายที่หารับประทานได้ยาก  มาพร้อมด้วยเครื่องดื่มอย่างโกปี๊ โกปี๊อ๊อ กาแฟแบบโบราณ และเครื่องดื่มหวานเย็นรสชาติเข้มข้น หวานมัน ชื่นใจ

ขอเชิญชวนนทท.ทุกท่านที่สนใจเดินทางมารับประทานอาหารเช้า เป็นติ่มซำร้อนๆ ให้เราได้มอบความสุข ที่”กิ๋น ติ่มซำ คาเฟ่ (GINN Dimsum Cafe )”  ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 06.00-14.00น. ทุกวัน สอบถามได้ที่ 086-556-4352 หรือติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก”กิ๋น ติ่มซำ คาเฟ่ (GINN Dimsum Cafe )”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน