X

กระบี่(ชมคลิป) รองผู้ว่าฯกระบี่ ลุยเอง เป็นนายแบบ ให้ศิลปิน วาดภาพเหมือนสุดเท่ พรีเซนเตอร์งาน Krabi Art Week 2022

รองผู้ว่าฯกระบี่ ลุยเอง เป็นนายแบบ ให้ศิลปิน วาดภาพเหมือนสุดเท่ พรีเซนเตอร์งาน Krabi Art Week 2022 “Save The Sea ศิลป์เพื่อทะเล” โชว์ต่างชาติ นำเยาวชนเข้าถึงศิลปะ กล่อมเกลาจิตใจด้วยศิลปะนำศิลปะสร้างคุณค่าต่อสังคม สร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

วันที่ 25 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อ่าวนางแลนด์มาร์ค ย่านการค้าและแหล่งท่องเที่ยว ม.3 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ชมรม Krabi Art Space และ ชมรมภาพถ่าย Krabi PhotovRelax ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ บริษัทอ่าวนางแลนด์มาร์ค ร้านวงศ์พาณิชย์ และสถานศึกษาในจังหวัดกระบี่ จัดงาน Krabi Art Week 2022 “Save The Sea ศิลป์เพื่อทะเล”

โดยมี นายสมชาย  หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงาน โดยภายหลังจากพิธีเปิดงานเสร็จสิ้น รองผู้ว่าราชการจ.กระบี่ ให้เกียรติเป็นนายแบบ นั่งนิ่งๆ ให้นายสุธี  ประทุมวรรณ อายุ 50 ปี  สมาชิกชมรม krabi art space บรรจงวาดภาพเหมือน โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ห้อมล้อมสังเกตการณ์ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

สำหรับการจัดงาน Krabi Art Week 2022 “Save The Sea ศิลป์เพื่อทะเล” ในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมและศิลปะร่วมสมัย เผยแพร่วัฒนธรรมท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ รวมทั้งส่งเสริมศิลปินท้องถิ่นกระบี่ ได้แลกเปลี่ยนความรู้และทักษะในการสร้างสรรค์ศิลปะระหว่างกันและมอบประสบการณ์ศิลปะให้แก่เด็กและเยาวชนจังหวัดกระบี่ นำงานศิลปะสร้างคุณค่าต่อสังคม การท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดกระบี่ เพื่อสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานจิตกรรม ประติมากรรม งานสื่อผสม การจัดแสดงภาพถ่าย การสาธิตการสร้างงานจิตกรรมและประติมากรรม การทำผ้าบาติก การทำเปเปอร์มาเช่ เซรามิก และการจำหน่ายของที่ระลึกสินค้าทำมือ กิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 31 ธันวาคม 2565

ทั้งนี้จังหวัดกระบี่นั้น เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศที่มีความสำคัญ สามารถสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวสูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศ เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกและทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ สิ่งเหล่านี้เป็นต้นทุนทางการท่องเที่ยวที่ธรรมชาติมอบและสร้างสรรค์ให้จังหวัดกระบี่ ทุกภาคส่วนจึงร่วมมือร่วมใจกันดำเนินการท่องเที่ยวในแนวทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือที่เรียกว่า Krabi Go Green

เช่นเดียวกับภาคศิลปะ ก็เป็นอีกภาคส่วนที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวและสังคมของจังหวัดกระบี่มาโดยตลอด ซึ่งจังหวัดกระบี่ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองศิลปะ 1 ใน 3 ของจังหวัดกระบี่ และความเป็นศิลปะก็เป็นการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งที่สร้างรายได้ให้จังหวัดกระบี่และ
สร้างสุนทรียภาพให้แก่ผู้มาเยือน ทำให้จังหวัดกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น บรรดาศิลปีนผู้สร้างสรรค์ผลงานทุกแขนงจึงเป็นกลไกสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานให้จังหวัดกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงศิลปะ

นอกจากนี้สร้างจิตสำนึกในการรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งนับเป็นแนวทางที่สร้างสรรค์และสำคัญที่จะช่วยให้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดกระบี่ได้คงอยู่สืบไปโดยใช้กลไกศิลปะเข้ามาช่วยสร้างจิตสำนึก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของจังหวัดกระบี่ได้มีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการกล่อมเกลาจิตใจด้วยศิลปะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน