X

กระบี่(เก็บข่าวมาเล่า) เห็นแล้วทึ่ง บังฉากู้ภัยอบต.อ่าวนาง โชว์จับจงอางยักษ์ ชูคอท่วมหัว

กระบี่-เห็นแล้วทึ่ง บังฉากู้ภัย อบต.อ่าวนาง โชว์จับจงอางยักษ์ ด้วยมือเปล่า ชูคอท่วมหัว ชาวบ้านถามงูจริง นะ ไม่ใช่งูใส่ถ่าน

วันที่ 1 มี.ค.66 นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ มอบหมายให้จ่าเอกสุวิทย์ นวลสุวรรณ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง พร้อมนายสุธีแนวหาด ตำแหน่งพนักงานดับเพลิง ร่วมเป็นวิทยากรในโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ที่อบต.ดินอุดม อำเภอลำทับจังหวัดกระบี่ โดยในการฝึกอบรมครั้งนอกจากฝึกทบทวนวิชาการดับเพลิงแล้ว ยังมีการให้ความรู้ด้านสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ เคล็ดลับความรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดการป้องกันเมื่อเจองูพิษ วิธีสังเกตชนิดงูมีพิษ และไม่มีพิษ พร้อมวิธีปฐมพยาบาลหากเกิดงูพิษกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่งของการอบรมจะมีการสาธิตการจับงู โดยมีนายสุธี แนวหาด ตำแหน่งพนักงานดับเพลิง และกู้ภัย อบต.อ่าวนาง ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจับงูด้วยมือเปล่า โชว์การจับงูจงอางยาว 4 เมตร หนัก 10 กิโลกรัม ในภาพเผยให้เห็นงูจงอางตัวดังกล่าว ถูกจับด้วยมือเปล่า ค่อย ๆ ยกชูขึ้นเหนือหัวอย่างง่ายดาย โดยงูจงอางตัวดังกล่าวไม่มีทีท่าดุร้ายแต่อย่างใด สร้าวความตื่นเต้นแก่ผู้เข้ารับการอบรมกว่า 30 รายเป็นอย่างมาก

นายสุธี แนวหาด เผยว่า วันนี้ตนพร้อมจนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.อ่าวนาง ได้มีโอกาสออกนอกพื้นที่ ถ่ายทอดความรู้แก่อาสาป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรืออปพร. จึงได้นำความรู้และทักษะการจับงูมาเผยแพร่ ส่วนงูตัวที่ใช้โชว์ เป็นงูจงอางที่จับได้ในหลายวันก่อน จึงนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน