X

กระบี่(มีคลิป) “ทราย สก๊อต” เตรียมสร้างสถิติ ว่ายน้ำข้าม 3 จว.อันดามัน ปลุกให้คนรักษ์ทะเล

กระบี่”ทราย สก๊อต” เตรียมสร้างสถิติ นำทีมนักอนุรักษ์ 36 ชีวิต ว่ายน้ำข้าม 3 จว.อันดามัน ปลุกให้คนรักษ์ทะเล

วันที่ 6 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ออกมาสร้างความฮือฮาอีกครั้ง สำหรับ “ทราย สก๊อต” หรือนายสิรณัฐ สก๊อต ลูกครึ่งไทย สก๊อตแลนด์ ที่เคยสร้างความฮือฮาจนกลายเป็นข่าวใหญ่ ด้วยการว่ายน้ำตัวเปล่าข้ามทะเลจากหาดอ่าวนาง ไปยังเกาะปอดะ ที่ จ.กระบี่ เพื่อสร้างกระแสการอนุรักษ์ทะเลไทย ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ในเพจชื่อ Sea you strong ของกลุ่มนักอนุรักษ์ทะเล ที่นำโดยทราย สก๊อต โพสต์ข้อความระบุว่าเตรียมจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลในระยะทางไกลกว่า 70 กม. โดยจะว่ายข้าม 3 จังหวัด คือ กระบี่ พังงา และภูเก็ต โดยจะมีนักว่ายน้ำ ซึ่งเป็นเหล่านักอนุรักษ์ทางทะเลจากทั่วประเทศมาร่วมกิจกรรมกัน 36 ชีวิต เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ผู้คนหันมาร่วมกันอนุรักษ์ทะเลไทยกันให้มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเผยคลิปของเหล่านักอนุรักษ์ทางทะเล กำลังซ้อมว่ายน้ำข้ามทะเลกันด้วย

นายสิรณัฐ หรือทราย สก๊อต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นแนวคิดของทีมงานที่ทำงานด้านการอนุรักษ์ทะเลด้วยกันกับตน เพราะก่อนนี้เห็นว่าตนกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนจากการว่ายน้ำข้ามทะเล ที่กลายเป็นข่าวโด่งดัง จึงอยากใช้กระแสดังกล่าว มาก่อให้เกิดการกระตุ้นให้คนหันมาสนใจกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ทะเลให้มากขึ้น จึงตกลงกันว่าจะจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลอันดามัน โดยจะว่ายผ่านเส้นทาง 3 จังหวัดอันดามัน เบื้องต้นกำลังสำรวจเส้นทาง อาจจะมีระยะทางรวม 70-90 กม. ซึ่งกำหนดจะออกสตาร์ตจาก จ.กระบี่ ไปสิ้นสุดที่ จ.ภูเก็ต ในระหว่างทางก็จะแวะพักตามเกาะท่องเที่ยวดังๆ ของแต่ละจังหวัด อาทิ ทะเลแหวก เกาะห้อง เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่ เป็นต้น เบื้องต้นกำหนดไว้จะจัดงานกันวันที่ 28-29 เม.ย.นี้

ทราย สก๊อต ยังเผยอีกว่า ช่วงนี้ยังอยู่ระหว่างการซ้อม และฟิตร่างกายของทีมนักอนุรักษ์ 36 ชีวิต ที่จะร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยทั้งหมดจะเป็นคนไทยล้วนๆ ซึ่งช่วงที่ซ้อมว่ายกัน ก็จะเจอขยะทะเลตลอดเส้นทาง บางจุดก็จะมีเศษอวนติดอยู่ตามแนวปะการัง ก็จะเก็บกู้ไปด้วยในตัว นอกจากนี้กำลังประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อขออนุญาตใช้พื้นที่ตามเส้นทางที่จะว่ายน้ำผ่าน รวมถึงการเตรียมความพร้อมในเรื่องการดูแลด้านความปลอดภัยของเหล่านักว่ายน้ำด้วย จุดประสงค์หลัก นอกจากจะกระตุ้นให้คนหันมาเห็นมุมต่างๆ ของทะเลไทย ที่กำลังประสบปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมหลายเรื่อง ทั้งจากน้ำมือมนุษย์ และธรรมชาติ ยังจะช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในอันดามัน ให้ นทท.ได้รู้จักกันอีกด้วย หากผู้ที่มีใจรักการอนุรักษ์ หรือกลุ่มนักอนุรักษ์ตามที่ต่างๆ ในประเทศไทย สนใจจะร่วมกิจกรรม และทำงานด้วยกันในอนาคต ก็ติดต่อผ่านทางเพจของกลุ่มเข้ามาได้ ยินดีเปิดรับทุกคน เพราะอนาคตมีแผนจะต่อยอดไปถึงการก่อตั้งมูลนิธิในการอนุรักษ์ทะเลของไทยด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน