X

กระบี่ (มีคลิป) สาหร่ายสีเขียวเกลื่อนหาดทะเลกระบี่ นักท่องเที่ยวผวา ไม่กล้าเล่นน้ำ

กระบี่ นทท.ตะลึง พบสาหร่ายสีเขียวลอยเป็นแพเกลื่อนหน้าหาดคลองแห้ง ทำไม่กล้าเล่นน้ำ ด้านหัวหน้าอุทยานฯเผยไม่อันตราย ได้จัด จนท.ระดมเก็บกวาดทุกเช้า

วันที่ 10 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดคลองแห้ง หรือหาดนพรัตน์ ใกล้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พบปรากฏการณ์แปลก มีสาหร่ายจำนวนมากลอยเป็นแพ ถูกกระแสคลื่นพัดขึ้นริมหาดระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ยามน้ำลดสาหร่ายดังกล่าวจะกองเรียงรายทอดตัวบนผืนทรายเป็นสีดำ มีกลิ่นเหม็นลอยติดจมูก สร้างความกังวลแก่ นทท.ที่เดินทางพักผ่อน พากันไม่กล้าลงเล่นน้ำ

ด้านนางรัชนก แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นสาหร่ายสีเขียว เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นทุกปีในช่วงหน้าร้อน ส่วนสาเหตุที่สาหร่ายสีเขียวลอยมาติดชายหาดจำนวนมาก คาดว่าเกิดจากกระแสคลื่นใต้น้ำพัดแรงเข้าสู่ชายฝั่ง ประกอบกับอุณหภูมิของน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้น

ทำให้สาหร่ายสีเขียว หรือที่ชาวบ้านรู้จัก และเรียกว่าตะไคร่น้ำ ที่อยู่ลึกประมาณ 10-30 เมตร ตายลงจะลอยขึ้นมาตามแรงคลื่น แล้วพอน้ำลดถูกกองตามชายหาด บางส่วนถูกกระแสน้ำพัดลอยไปมา ไม่อันตรายแต่อย่างใด อาจจะเกิดความรำคาญบ้างจากสาหร่ายติดตามตัวและเสื้อผ้า โดยสาหร่ายนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ซึ่งในช่วงเช้าทุกวันทางอุทยานฯ จัดจนท.เข้าดำเนินการจัดเก็บและทำความสะอาดเป็นประจำทุกวัน คาดว่าช่วงกลางเดือนเมษายนนี้สาหร่ายคงจะหายและหมดไปเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน