X

กระบี่ (มีคลิป) ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม “รักษ์ทะเลบ้านเรา”

กระบี่ ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม “รักษ์ทะเลบ้านเรา” เพื่อปลูกฝังสร้างจิตสำนึก ได้รู้จัก และเห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลในท้องถิ่นของตนเอง นับว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญยิ่งของการอนุรักษ์ทรัพยากร

วันที่ 21 มิ.ย.66 พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รักษ์ทะเลบ้านเรา”  ซึ่งจัดขึ้นที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ ชายหาดคลองม่วง ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีโดย พล.ร.ต.สุชาติ เปรมประเสริฐ รอง ผอ.ศรชล.ภาค 3 /กสน.สน.ฝอ.ศรชล.ภาค 3/ศรชล.จว.กระบี่/ศคท.จว.กระบี่/ร่วมกับ ทรภ.3 และ กรม ร.2 พล.นย.ฝ่ายปกครองในพื้นที่ และนักเรียนจากโรงเรียนบ้านคลองม่วงพร้อมครูประจำชั้นรวม 82 คนเข้าร่วม

การจัดกิจกรรม “รักษ์ทะเลบ้านเรา” จว.กระบี่ มีวัตถุประสงค์  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้รู้จัก และเห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลในท้องถิ่นของตนเอง นับว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญยิ่งของการอนุรักษ์ทรัพยากร

รวมถึงเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับเยาวชน  ในการอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย  ให้มีความอุดมสมบูรณ์พร้อมที่จะเป็นแหล่งทรัพยากร แหล่งศึกษาเรียนรู้  และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางด้านนิเวศวิทยาต่อไป

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย  การปล่อยเต่าทะเลอายุ 5 เดือนจำนวน 100 ตัว บริเวณชายหาดคลองม่วง , การปล่อยลูกปูม้าจำนวน 20,000 ตัว การเก็บขยะบริเวณชายหาดคลองม่วง ให้ความรู้ในการศึกษาภูมิประเทศคลองหรูด (คลองน้ำไส) ป่าต้นน้ำ , การทัศนศึกษาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เรือหลวงลันตา 714  ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่

 

สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย เยาวชนรวมทั้งสิ้น จำนวน 82 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน