X

กระบี่(มีคลิป) ช่างภาพผวา ถ่ายภาพกลางป่า เจอพายุฝนลมกระโชกแรงถึงกับร้องขอเจ้าที่ให้ปลอดภัย

กระบี่ พายุฝนลมกระโชกแรงทำช่างภาพผวา ถ่ายภาพกลางป่า เจอพายุฝนลมกระโชกแรงลั่นป่า ถึงกับร้องขอเจ้าที่เจ้าทาง ให้เดินทางกลับบ้านปลอดภัย ขณะที่กรมอุตุเตือนจ.กระบี่พื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง ฝนตกหนักคลื่นลมแรง

วันที่ 15 ก.ค.66 นี่คือคลิปนาทีนายนิธิ ชูพุทธ อายุ 37 ปี ช่างภาพอิสระจ.กระบี่ บันทึกไว้ขณะรีบหนีสุดชีวิต หลังเดินเท้าขึ้นเขาไปเก็บภาพบนสวนพฤกษาสวรรค์ พื้นที่ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ระหว่างนั้นเกิดมีพายุฝน ลมกระโชกแรงทำให้ไม่สามารถถ่ายภาพได้ ต้องรีบเดินทางกลับลงบันไดระยะทาง 300 เมตร ระหว่างทางมีฝนตกลงมาเพียงเล็กน้อย แต่ที่น่ากลัวเป็นกระแสลมที่พัดกระหึ่ม ทำเอากิ่งไม้สูงกระทบกันดังลั่นป่า สร้างความหวาดกลัวและเสี่ยงอันตรายจากอุบัติเหตุกิ่งไม้หักใส่ ซึ่งระหว่างทาง ช่างภาพคนดังกล่าวถึงกับ พูดขอให้”เจ้าที่เจ้าทางคุ้มครองให้ปบอดภัย” จนไปถึงรถที่จอดด้านล่างขึ้นรถกลับบ้านปลอดภัย

นายนิธิ เล่าว่า จุดดังกล่าวเป็นหอถ่ายวิวเมืองกระบี่ ที่เทศบาลเมืองกระบี่สร้างไว้ ปกติตนไปบ่อย เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ (15ก.ค.)ตอนไปอากาศค่อนข้างดี แต่ระหว่างกำลังเก็บภาพอยู่นั้น เกิดลมกระโชกแรง จึงต้องรีบกลับ

ด้านเจ้าท่าภูมิภาคกระบี่แจ้งเตือนให้ระมัดระวังการเดินเรือ เรือเล็กที่มีขนาดความยาวเรือน้อยกว่า 9 เมตรห้ามออกจากฝั่งในช่วงระหว่างวันที่ 16 – 20 กรกฎาคมนี้

นายมานะ นวลหวาน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่เปิดเผยว่า ตามพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศระหว่างวันที่ 16 – 20 กรกฎาคม นี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทยตลอดช่วง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตรบริเสณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง บริเวณอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้

และพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินเรือและป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางน้ำ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่จึงขอให้ชาวเรือ  ผู้ควบคุมเรือ ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กที่มีขนาดความยาวเรือน้อยกว่า 9 เมตร ห้ามออกจากฝั่งในระยะนี้ และให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำ ตรวจสอบความพร้อมของตัวเรือ เครื่องยนต์เรือ พร้อมจัดเตรียมเครื่องมือ และอุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ ให้พร้อมใช้งานได้เสมอ ให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะอยู่ในเรือ พร้อมติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน