X

กระบี่ (มีคลิป) ชื่นชม ด.ญ.วัย 8 ขวบ ชั้น ป.2 ตีขิมเปิดหมวกช่วงปิดเทอม หาทุนเรียน

กระบี่ ชื่นชม น้องกัญ ด.ญ.วัย 8 ขวบ ชั้น ป.2 ยอดกตัญญู ตีขิมเปิดหมวกหารายได้เป็นค่าเล่าเรียน ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง

วันที่ 5 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชั้นล่างห้างบิ๊กซีสาขาพื้นที่ตำบลกระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ มีนทท.และลูกค้าของห้างที่เดินผ่านเข้าออก ให้ความสนใจกับดญ.กัญญภัทร ธนะจันทร์ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเจริญวิชช์ ตำบลเขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่

ที่ใช้พื้นที่ว่างตรงประตูเข้าออกของห้าง นั่งตีขิมเปิดหมวก พร้อมวางกล่อง มีข้อความว่า “น้องกัญบรรเลงขิม ช่วยเป็นกำลังใจสนับสนุนทุนการศึกษา ด.ญ.กัญญภัทร ธนะจันทร์ ร.ร.เจริญวิชช์ ขอบพระคุณค่ะ”

โดยนทท.และลูกค้าของห้าง บางคนมอบเงินให้เพื่อให้การสนับสนุน และชื่นชมในความสามารถ ที่ต่างจากเด็กทั่วไป ที่ใช้เวลาว่าง ในการเล่นซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ดญ.กัญญภัทร ต่างออกไป กลับนำทักษะความสามารถการเล่นดนตรีที่ชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก ๆ มอบความบรรเทิงแก่นทท. เพื่อแลกกับเงินรางวัลเพื่อนำไปเป็นค่าเล่าเรียน เงินบางส่วนช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง

นายธีรภัทร ธนะจันทร์ อายุ 59 ปี ผู้เป็นพ่อ อยู่บ้านเลขที่186/5 ม.8 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ปกติแล้วตนพร้อมภรรยา เปิดบูธขายอาหาร สินค้าพื้นบ้านอยู่ภายในห้าง ช่วงวันหยุดเรียนลูกสาวขอตามมาช่วยขายของ ด้วยที่ลูกสาวมีความสามารถในการเล่นดนตรี (ตีขิม) จึงได้รับการสนับสนุนจากทางห้าง

ให้ลูกสาวใช้พื้นที่ว่าง ตีขิมเปิดหมวก ซึ่งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นทท.และลูกค้าของห้าง ก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี บางคนหยุดฟัง ถ่ายรูปมอบเงินสนับสนุน ซึ่งรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่า 500 บาท เงินที่ได้ก็นำไปใช้จ่ายเป็นค่าขนม ค่าอุปกรณ์การเรียน บางส่วนก็แบ่งให้พ่อแม่และเก็บสะสมไว้ ซึ่งการเล่นดนตรีของลูก เป็นความตั้งใจของลูกเอง ไม่มีผลกระทบต่อการเรียนแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน