X

กระบี่ (มีคลิป) คลิประทึก ช่วยเรือยอร์ซเกยหินที่ลันตา ด้านอช.พีพีหวั่นซ้ำรอยเตือนระมัดระวัง

กระบี่ อช.พีพีหวั่นซ้ำรอยเรือยอร์ซเกยโขดหินที่ทะลลันตา เตือนผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนคลื่นลมแรงในระยะนี้ ขณะเดียวกันทัพเรือภาคที่ 3 เปิดเผยคลิปนาทีเข้าช่วยเรือยอร์ซเกยหิน ที่เกาะลันตา ส่วนเรือนำกลับภูเก็ตแล้ว

วันที่ 26 พ.ย.66 นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยว หรือดำเนินกิจกรรมใดๆ หลังจากได้รับการแจ้งเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง มีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ชัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือ บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทย ควรงดออกจากฝั่งตั้งแต่วันนี้ถึง 27 พ.ย.

ขณะพื้นที่เกาะลันตาเผยคลิปนาที ทัพเรือภาคที่ 3 โดยนรภ.ทร.เกาะลันตาน้อย ร่วมกับ จนท.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เข้าช่วยเหลือ กู้เรือชืเลดี้ มิย่า ซึ่งเป็นเรือจากจังหวัดภูเก็ต เกยโขดหิน บริเวณเกาะห้า ทางทิศตะวันออก บนเรือยอร์ซมี 6 คน เป็นนทท.ชายต่างชาติ 4 อีก 2 คนเป็นชาวไทยหญิงชาย โชคดีทั้งหมดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งระหว่างกูเรือนทท.ทั้งหมดต้องนอนค้างคืนบนแพบริการนักท่องเที่ยวที่เกาะห้าเป็นการชั่วคราว


อุบัติเหตุครั้งนี้ ส่งผลทำให้กราบเรือซ้ายท้ายเรือจม ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกู้เรือให้ลอยขึ้นออกจากโขดหิน โดย นรภ.ทร.เกาะลันตาน้อย ได้ร่วมกน้ำสูบน้ำออกจากเรือ เและใช้เชือกผูกเรือ ไว้กับทุ่นและถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร พร้อมทั้งใช้ถุงอัดอากาศแบบใต้น้ำอัดบริเวณใต้ตัวเรือ เพื่อช่วยพยุงเรือลอยน้ำไว้ ก่อนเจ้าของเรือลากจูงนำเข้าฝั่งเพื่อทำการซ่อมต่อไป เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ย.ต่อเนื่องวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดมีรายงานว่าเมื่อเวลา 08.00 น.เช้าวันนี้ (26 พ.ย.) เรือยอร์ซถูกลากจูงถึงอ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน