X

กระบี่(มีคลิป) อุทาหรณ์ บุหรี่ก้นเดียว หวิดไฟเผาวอด ร้านประดับยนต์ชื่อดัง

กระบี่ อุทาหรณ์ บุหรี่ก้นเดียว หวิดไฟเผาวอด ร้านประดับยนต์ชื่อดัง โชคดีสกัดเพลิงไว้ทัน

วันที่ 12 เม.ย.67 จนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ นักดับเพลิงเทศบาลกระบี่น้อย กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชารับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 2 ชั้นติดกัน 2 คูหาเลขที่ 230/2 ม.11 ต.กระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมฝั่งออกเมืองกระบี่ ด้านล่างเปิดเป็นร้านตกแต่งรถยนต์ ชื่อพีท ประดับยนต์ พบต้นเพลิงมาจากห้องเก็บสิ่งของด้านหลังร้าน

โดยระหว่างนักดับเพลิงเดินทางเข้าระงับเหตุ มีกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา และพนง.ของร้านเข้าระงับไฟในเบื้องต้น ก่อนนักดับเพลิงเร่งนำน้ำเข้าฉีดสกัดซ้ำเพื่อป้องกันลุกลามเพิ่ม ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเพลิงสงบ พบเพียงสิ่งของที่เก็บด้านหลังร้านประกอบด้วย กระดาษลัง ชุดแต่งรถได้รับความเสียหาย โชคดีไม่ลุกลามเข้าในร้านและลามขึ้นชั้นสอง ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากพนง.สูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นที่ติดไฟไว้

กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ทีมแรกที่ถึงที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนที่ตนมาถึงมีพนง.ของร้านกำลังพยายามดับในเบื้องต้น ส่วนที่เกิดไฟประทุขึ้นนั้นเกิดจากวัสดุที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี ทั้งพวกเศษอะไหล่ยาง เศษกระดาษ

นายฉัตรชนก บุญชูวงศ์ อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง ตนออกไปทำธุระไม่ไกลจากร้าน ยืนมองไกลๆเห็นกลุ่มควันไฟมาจากทางร้านตน ตอนแรกยังคิดว่าไฟไหม้บ้านใครจึงรีบเดินทางมาดูพบไฟไหม้บ้านตัวเอง ส่วนต้นเพลิงเกิดบริเวณหลังร้าน จึงประสานขอความช่วยเหลือ โชคดีมีพนง.ชายและกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาช่วยสกัดเพลิงในเบื้องต้นไว้ได้ หลังจากนั้นนักดับเพลิงเข้าระงับเหตุซ้ำจนเพลิงสงบ ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากก้นบุหรี่ ที่พนง.ไปสูบแล้วทิ้งไว้ ส่วนไฟลัดวงจรเป็นไปไม่ได้แน่นอน จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ ช่วงนี้ร้อนๆ ก็ระวังเรื่องไฟกันสักหน่อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน