X

กระบี่ (มีคลิป) ชวนขนลุก ปรับดินสวนทุเรียน เจอ 3 แม่เบี้ยตัวดำมะเมื่อมนอนกกไข่ถึง 75 ฟอง

กระบี่ ชวนขนลุก  ปรับดินสวนทุเรียน เจอ 3 แม่เบี้ยตัวดำมะเมื่อมนอนกกไข่ถึง 75 ฟอง  ต้องแจ้ง”บังฉา พร้อมบังยาบองหลาคิงค์” 2 ผู้เชี่ยวชาญด้านจับงูพิษมาช่วยจับ ขณะคอหวยแห่ตีเป็นเลขเด็ด

วันที่ (12 พ.ค.67) นี่เป็นคลิปนาที “บังฉา พร้อมบังยาบองหลาคิงค์” 2 ผู้เชี่ยวชาญด้านจับงูพิษชาวจ.กระบี่ เข้าตรวจสอบภายในสวนทุเรียนของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 11 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังรับแจ้งว่า พบรังงูเห่าพร้อมไข่จำนวนมากในโพรงดินกลางสวนทุเรียน

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าของสวนและชาวบ้านยืนรอด้วยความตื่นเต้น ตรงเนินดินสูงราว 1 เมตร พบโพรงขนาดใหญ่ บังฉา พร้อมบังยาบองหลาคิงค์ใช้ไฟฉายส่องสำรวจที่ความลึก 1.50 พบงูเห่า 3 ตัวสีดำมะเมื่อมนอนกกไข่จำนวนมาก เมื่อทั่ง 3 ตัวรู้ว่าถูกรบกวนมีท่าทีหวงไข่ ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้  บังฉา พร้อมบังยาบองหลาคิงค์ ต้องใช้ตะขอเกี่ยวแม่งูเห่าออกมาทีละตัว จับใส่กระสอบจนครบ หลังจากนั้น “บังฉา” ค่อยๆ มุดเข้าไปนำไข่งูเห่าทั้งหมดออกจากโพรงดินได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของส่วน นับจำนวนได้ 75 ฟอง ในสภาพสมบูรณ์ ขณะแม่งูเห่าทั้ง 3 วัดความยาวแต่ละตัว 1.20 เมตร จับแยกแม่งูเห่าใส่กระสอบส่วนไข่นำใส่กล่องพลาสติก นำไปปล่อยคืนสู่ป่าพร้อมกัน ขณะชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันตีเป็นตัวเลขไปต่างๆ นาๆ โดยเลขที่ชาวบ้านให้ความสนใจก็จะเป็น แม่งู 3 ตัว ไข่ทั้งหมด 75 ฟอง

สอบถามทราบว่า ก่อนหน้าที่เจ้าของส่วนจะเจอรังงูเห่ารังนี้ ได้นำเครื่องจักรมาปรับหน้าดินภายในสวนทุเรียน ระหว่างที่กำลังปรับหน้าดินอยู่นั่น สัวเกตุเห็นโพรงโผล่ออกมา ตรวจสอบดูใกล้ๆ พบว่าเป็นรังงูเห่าขนาดใหญ่ จึงประสาน”บังฉา พร้อมบังยาบองหลาคิงค์” 2 ผู้เชี่ยวชาญด้านจับงูพิษเข้ามาช่วยจับ

เบื้อต้นคาดว่าอีกไม่นานไข่งูเห่าทั่งหมดก็จะฟักเป็นตัวทั้งหมด ซึ่งหากลูกงูเห่าออกจากไข่พร้อมกัน เท่ากับว่า สวนทุเรียนแห่งนี้จะถูกยึดครองด้วยฝูงทัพงูเห่าขนาดใหญ่เลยทีเดียว โชคดีมาเจอก่อนและเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ได้ทัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน