X

กระบี่ อช.พีพีเตือน พร้อมเฝ้าระวังแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ฝนตกหนักคลื่นลมแรง

กระบี่ อช.พีพี ประกาศด่วน เตือนผู้ประกอบการนำเที่ยวเพิ่มความระมัดระวัง หลังพบตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล มีฝนตกหนักคลื่นลมแรง

วันที่ 10 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ มีประกาศแจ้งเตือนผู้ประกอบการนำเที่ยว มีใจความว่า เรื่อง ให้ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ช่วงมีมรสุมคลื่นลมแรงด้วยอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.๓ (เกาะไม้ไผ่) หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ wพ.๕ (อ่าวมาหยา) หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.๖ (เกาะปอดะ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.๗ (เกาะพีพีดอน) และศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารทะเลแหวก ว่าบริเวณกาะไม้ไผ่ อ่าวมาหยา เกาะปอดะ เกาะพีพีดอน และทะเลแหวก

สภาพอากาศมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ขอให้นักท่องเที่ยวที่ประกอบกิจกรรมทางน้ำระมัดระวังอันตราย จากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเยงในบริเวณที่มีคลื่นลมแรง

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยและป้องกัน
อุบัติเหตุทางน้ำที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากการเดินเรือในช่วงคลื่นลมแรง จึงขอประกาศเตือน ให้ใช้ความระมัดระวังในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ( ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลดังกล่าวและให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำตรวจสอบความพร้อมต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา และสวมเสื้อชีพตลอดเวลาขณะอยู่ในเรือและประกอบกิจกรรมเล่นน้ำ และขอให้ติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา
อย่างใกล้ชิด จึงประกาศเพื่อทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน